Group News: Tin Dịch

Khi Tòa án Tối cao xem xét liệu có tiếp nhận vụ kiện ngày 6 tháng 1 của cựu Tổng thống Donald Trump hay không, luật sư của Trump đã đệ trình lên tòa án một vụ kiện mới hôm thứ Tư khiến tòa án nhận thức về cuộc phỏng vấn của Washington Post với Hạ nghị sĩ Bennie Thompson, người được của Hạ viện lựa chọn làm chủ trì của Ủy ban Tìm kiếm các hồ sơ.

Cựu Tổng thống Donald Trump

Trong cuộc phỏng vấn, đảng viên Đảng Dân chủ Mississippi nói rằng cuộc điều tra của ủy ban về việc Trump trì hoãn kêu gọi những người ủng hộ ông chấm dứt bạo loạn tại Điện Capitol của Mỹ có thể dẫn đến nhiều cáo buộc phạm tội với Bộ Tư pháp.

Các luật sư của Trump nói với các thẩm phán hôm thứ Tư rằng các bình luận phản bác lại một trong những cáo buộc chính trong trường hợp của ông: rằng nỗ lực để có được vụ kiện cựu thủ tướng là thiếu mục đích lập pháp hợp pháp và do đó nên bị hủy bỏ.

"Ủy ban không thể bỏ qua nhiệm vụ hiến pháp của Quốc hội rằng các yêu cầu và cuộc điều tra của họ được hỗ trợ bởi 'mục đích lập pháp hợp lệ'", các luật sư của Trump viết. "Nó không thể dựa vào những gì về cơ bản là một cuộc điều tra thực thi pháp luật với lý do rằng nó có thể lập pháp dựa trên thông tin nó thu được trong quá trình thăm dò."

Khi vụ việc được đưa ra trước Tòa phúc thẩm DC Hoa Kỳ, Trump đã đưa ra những bình luận tương tự từ các thành viên ủy ban về khả năng cuộc điều tra của họ sẽ vạch trần hành vi sai trái của Trump.

Tòa án Tối cao chưa cho biết họ có ý định xử lý như thế nào với yêu cầu của Trump về việc thụ lý vụ án của ông hay không. Hạ viện do đảng Dân chủ điều hành và chính quyền Biden dự kiến ​​sẽ đệ trình đơn kiện theo yêu cầu của Trump vào thứ Năm.

Dịch bởi Khánh Đặng (CNN) 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.