Group News: Tin Dịch

Chính phủ Ấn Độ cho biết họ đang điều tra một trang web có mục đích bán phụ nữ Hồi giáo, lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm xảy ra một cuộc đấu giá trực tuyến giả kiểu này đã gây ra sự phẫn nộ ở nước này.

Kashmiri Muslim women offer Friday prayers at Jamia Masjid, the grand mosque of Srinagar, the summer capital of Indian Kashmir.

Phụ nữ Hồi giáo Kashmiri dâng lễ cầu nguyện vào thứ Sáu tại Jamia Masjid, nhà thờ Hồi giáo lớn của Srinagar, thủ phủ mùa hè của Kashmir, Ấn Độ.

Trang web được tạo trên GitHub, một nền tảng mã hóa của Mỹ mà các nhà phát triển sử dụng để xây dựng và lưu trữ phần mềm. Nó được gọi là "Bulli Bai", một cụm từ kết hợp tiếng lóng thô tục của từ "dương vật" ở miền nam Ấn Độ với một từ phổ biến ở miền bắc Ấn Độ có nghĩa là "người giúp việc", theo Mohammed Zubair, người đồng sáng lập trang web kiểm tra thực tế Ấn Độ Alt News.

Anh ấy nói với CNN Business rằng trang web đã đăng ảnh của 100 phụ nữ Hồi giáo và anh ấy đã chụp ảnh màn hình của tất cả họ trước khi chúng bị xóa.

Trang này đã bị xóa và không có dấu hiệu nào cho thấy nó có bất kỳ mục đích sử dụng thực tế nào ngoài việc sử dụng một cuộc đấu giá giả để quấy rối phụ nữ Hồi giáo.

GitHub, thuộc sở hữu của Microsoft (MSFT), cho biết họ đã gỡ xuống một tài khoản.

Người phát ngôn cho biết: “GitHub có các chính sách lâu đời chống lại nội dung và hành vi liên quan đến quấy rối, phân biệt đối xử và kích động bạo lực. "Chúng tôi đã tạm ngưng tài khoản người dùng sau khi điều tra các báo cáo về hoạt động như vậy, tất cả đều vi phạm chính sách của chúng tôi."

Theo Zubair - người đang giúp cảnh sát điều tra - trang này đã đăng các bức ảnh của người đoạt giải Nobel người Pakistan Malala Yousafzai và nữ diễn viên nổi tiếng Ấn Độ Shabana Azmi. Một số nhà báo và nhà hoạt động trong nước cũng đăng ảnh chụp màn hình của trang web sau khi tìm thấy những bức ảnh của họ được liệt kê bên cạnh dòng chữ: "Your Bulli Bai of the Day."

Trang này đã gây ra sự phẫn nộ trên Twitter vào cuối tuần qua. Các chính trị gia từ các đảng đối lập kêu gọi Đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền có hành động chống lại các vụ quấy rối và nhắm mục tiêu trực tuyến vào phụ nữ Hồi giáo.

"Để 'bán' ai đó trực tuyến là một tội phạm mạng và tôi kêu gọi cảnh sát hành động ngay lập tức", lãnh đạo Quốc hội Shashi Tharoor đã tweet. "Những kẻ thủ phạm đáng phải gương mẫu và xin tha thứ cho sự trừng phạt."

Vào Chủ nhật, Bộ trưởng Công nghệ Ấn Độ Ashwini Vaishnaw đã tweet rằng chính phủ "đang làm việc với các tổ chức cảnh sát ở Delhi và Mumbai về vấn đề này."

"Toàn bộ trang web dường như được thiết kế với mục đích làm xấu hổ và xúc phạm phụ nữ Hồi giáo", nhà báo Ismat Ara viết trong đơn khiếu nại gửi đến cơ quan an ninh mạng của Cảnh sát Delhi. Ara, người đã tìm thấy ảnh của cô ấy trên trang web, đã tweet một bản sao đơn khiếu nại của cảnh sát.

Đây không phải là lần đầu tiên phụ nữ Hồi giáo ở Ấn Độ phải đối mặt với hình thức quấy rối trực tuyến này. Tháng 7 năm ngoái, các bức ảnh của hơn 80 phụ nữ Hồi giáo - bao gồm nhà báo, nhà văn và những người có ảnh hưởng - đã được đăng trên một ứng dụng giả có tên là Sulli Deals, một thuật ngữ xúc phạm phụ nữ Hồi giáo thường được những người đàn ông cánh hữu theo đạo Hindu sử dụng. Người dùng có cơ hội "mua" những phụ nữ như hàng hóa trong một cuộc đấu giá trên trang web, cũng được tổ chức trên GitHub.

Vào thời điểm đó, phụ nữ Hồi giáo nói với CNN rằng tình trạng lạm dụng trực tuyến mà họ đang phải đối mặt là biểu hiện của tâm trạng đối với người Hồi giáo ở Ấn Độ kể từ khi BJP theo chủ nghĩa dân tộc theo chủ nghĩa Hindu của Thủ tướng Narendra Modi lên nắm quyền vào năm 2014.

Trong những năm gần đây, các báo cáo về tội ác thù địch chống Hồi giáo đã gia tăng và một số quốc gia do BJP cai trị đã thông qua đạo luật mà các nhà phê bình cho rằng đã góp phần làm gia tăng sự phân cực tôn giáo.

Cuối tuần này, một người dùng Twitter Hiba Bég nói rằng hình ảnh của cô ấy đã được sử dụng trong cả hai trường hợp. "Tôi đã tự kiểm duyệt bản thân mình, tôi hầu như không nói ở đây nữa, nhưng vẫn còn, tôi đang bị bán trực tuyến, tôi đang được thực hiện 'giao dịch'," cô ấy tweet. "Phải mất bao nhiêu giao dịch trực tuyến để chúng tôi thấy hành động?"

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.