Group News: Tin Dịch
Những người biểu tình chống vắc-xin đã tập hợp tại các thành phố trên khắp nước Pháp vào thứ Bảy, tố cáo Tổng thống Emmanuel Macron có ý định "chọc tức" những người từ chối tiêm COVID-19 bằng cách thắt chặt các hạn chế về quyền tự do dân sự của họ.
Macron tuần này cho biết ông muốn chọc tức những người chưa được tiêm chủng bằng cách làm cho cuộc sống của họ phức tạp đến mức bắt buộc phải đi tiêm. Ông nói thêm, những người không được tiêm chủng là vô trách nhiệm và không xứng đáng được coi là công dân.

France: Tens of thousands protest against COVID pass, vaccination | Euronews Ở Paris, những người biểu tình phản đối bằng cách sử dụng từ lóng của anh ta, hô vang "Chúng tôi sẽ chọc tức bạn."\
Những người khác mang các biển hiệu nói "Không với thẻ tiêm chủng", ám chỉ đến nỗ lực lập pháp của Macron yêu cầu bằng chứng về việc tiêm chủng để vào các địa điểm như quán cà phê, quán bar và bảo tàng.

Hình ảnh truyền hình cho thấy các cuộc giao tranh giữa người biểu tình và cảnh sát tại một địa điểm. Những người biểu tình cũng tập hợp trên các đường phố ở Marseille, Nantes và Le Mans trong số các thành phố khác.

“(Lời nhận xét của Macron) là giọt nước tràn . Chúng tôi không vô trách nhiệm ”, quản trị viên bệnh viện Virginie Houget cho biết, người đã né tránh lệnh tiêm vắc xin bắt buộc cho nhân viên y tế vì mắc phải COVID-19 vào cuối năm ngoái.

Những người biểu tình cáo buộc Macron chà đạp lên quyền tự do của họ và đối xử bất bình đẳng với công dân. Ông nói rằng các quyền tự do mang theo những trách nhiệm bao gồm bảo vệ sức khỏe của người khác.

Pháp đã ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm coronavirus mới lần thứ hai trong một tuần vào thứ Sáu. Số ca nhập viện, bao gồm cả bệnh nhân COVID-19 trong cơ sở chăm sóc đặc biệt (ICU), đang tăng đều đặn, khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe gặp nhiều căng thẳng.
 
Một số bệnh viện đã báo cáo rằng khoảng 85% bệnh nhân ICU không được chủng ngừa COVID-19. Dữ liệu cho thấy 90% trẻ em trên 12 tuổi đủ điều kiện tiêm vắc xin COVID đã được tiêm chủng đầy đủ.

Người dân ở Pháp đã phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng hoặc xét nghiệm âm tính để vào các nhà hàng, quán bar và sử dụng các chuyến tàu liên vùng. Nhưng với tình trạng nhiễm trùng Omicron gia tăng, chính phủ muốn loại bỏ lựa chọn thử nghiệm.

Ba tháng trước cuộc bầu cử tổng thống, ngôn ngữ thẳng thừng của Macron dường như đã được tính toán, tạo ra sự thất vọng ngày càng tăng đối với những người chưa được tiêm chủng.

Người thách thức đảng bảo thủ Valerie Pecresse nói rằng Macron đang lái xe qua đất nước. Ứng cử viên cực hữu Eric Zemmour đã tố cáo điều mà ông gọi là nhận xét quan trọng của tổng thống.

Trên các đường phố của thủ đô, những người biểu tình cáo buộc Macron chính trị hóa đại dịch trước cuộc bầu cử.

“Tôi muốn anh ta chọc giận những kẻ buôn bán ma túy và tội phạm, chứ không phải một người bình thường,” một người biểu tình 55 tuổi yêu cầu giấu tên vì anh ta điều hành một doanh nghiệp nói.
 
Dịch bởi Khánh Đặng (theo Globalnews)

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.