Group News: Tin Dịch

Người phát ngôn của một trong các công đoàn giảng dạy của nước này cho biết những thay đổi đối với quy trình thử nghiệm Covid-19 của Pháp cho các trường học đang gây ra "hỗn loạn liên tục" và "khiến tính mạng của giáo viên gặp nguy hiểm", phát ngôn viên của một trong các công đoàn giảng dạy của nước này cho biết hôm thứ Năm, khi hàng nghìn giáo viên trên toàn quốc đình công.

Demonstrators gather in the city of Clermont-Ferrand on Thursday as French teacher and student unions call for a national strike in protest over the government's Covid-19 protocols for schools.

Những người biểu tình tập trung tại thành phố Clermont-Ferrand vào thứ Năm khi các liên đoàn giáo viên và học sinh Pháp kêu gọi một cuộc đình công toàn quốc để phản đối các giao thức Covid-19 của chính phủ đối với các trường học.

Bộ Giáo dục Pháp nói với CNN rằng khoảng 31% tổng số giáo viên đình công hôm thứ Năm, với 38% ở các trường tiểu học và gần 24% ở các trường trung học.

Các con số này thấp hơn đáng kể so với những con số được đưa ra bởi một hiệp hội giáo viên Pháp vào đầu ngày.

Người phát ngôn của Liên minh giáo viên trường tiểu học quốc gia tổng hợp, Guislene David, cho biết khi được hỏi về sự khác biệt.

Tại Paris, 58% giáo viên đình công và gần 200 trường học đã đóng cửa hôm thứ Năm, theo văn phòng thị trưởng.

Một cuộc biểu tình do các công đoàn giáo viên tổ chức bắt đầu vào khoảng giờ ăn trưa ở Paris. Tuy nhiên, một nhóm nhỏ giáo viên đã được nhìn thấy xuống đường ở Khải Hoàn Môn của thủ đô, cũng như ở các thành phố khác, vào sáng thứ Năm.

Một đoàn viên thương mại Pháp phát biểu trên đài phát thanh France Info cho biết cuộc đình công "không phải chống lại virus", mà là "một cuộc đình công chống lại việc thiếu tham vấn."

Hôm thứ Ba, Pháp đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, với tổng số 368.149 trường hợp mới, theo dữ liệu do chính phủ Pháp công bố. Thứ tư đã ghi nhận thêm 361.719 trường hợp mới.

French teachers take part in a demonstration in Nice on Thursday over the government's Covid-19 protocols for schools.

Các giáo viên Pháp tham gia một cuộc biểu tình ở Nice vào thứ Năm về các giao thức Covid-19 của chính phủ cho các trường học.

Các nhà lãnh đạo công đoàn cho biết các thành viên của họ cảm thấy thất vọng vì liên tục thay đổi các hướng dẫn về cách xử lý đại dịch.

Vào ngày 2 tháng 1, trước thềm học kỳ mới, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer đã vạch ra những quy định mới của Covid-19 cho các trường học trong một cuộc phỏng vấn với báo Le Parisien.

Các quy tắc này quy định rằng nếu một trường hợp Covid-19 dương tính được phát hiện trong một lớp học, tất cả các học sinh khác sẽ phải thực hiện ba bài kiểm tra Covid-19 trong bốn ngày để ở lại trường. Trước tiên, họ phải làm xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên, với hai xét nghiệm tự thực hiện sẽ được thực hiện tại nhà vào ngày thứ 2 và ngày thứ 4.

Laurent Berger, người đứng đầu Liên đoàn Lao động Dân chủ Pháp, có công đoàn tham gia cuộc đình công hôm thứ Năm, cho biết các trường học được biết về quy chế mới chỉ một ngày trước khi năm học mới bắt đầu, đồng thời nói thêm rằng các quy tắc luôn thay đổi.

Giáo viên và nhân viên đã "chán ngấy", theo Berger, người cáo buộc Blanquer đã "xử lý sai" đại dịch trong trường học.

Các quy định lại thay đổi vào thứ Hai khi Thủ tướng Pháp Jean Castex tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Pháp France 2 rằng học sinh giờ đây chỉ được yêu cầu làm ba bài kiểm tra Covid-19 tự kiểm tra ở nhà.

Nếu kết quả xét nghiệm đầu tiên âm tính, trẻ em có thể trở lại trường học vào ngày hôm sau, trước khi thực hiện bài kiểm tra thứ hai tại nhà vào tối hôm đó, một phát ngôn viên của Bộ Y tế Pháp xác nhận với CNN hôm thứ Năm.

Một thay đổi khác được Castex công bố có nghĩa là kể từ thứ Ba, phụ huynh của những đứa trẻ là liên hệ gần gũi của một trường hợp tích cực không cần phải đón con của họ ngay lập tức và có thể đợi cho đến khi kết thúc ngày học.

David, thuộc Liên minh Giáo viên Tiểu học Quốc gia Liên hợp cho biết: “Chúng tôi được thông báo bởi giới truyền thông chứ không phải bộ trưởng.

David cho biết, các giáo viên và trường học ở Pháp đã "chán ngấy", đồng thời nói thêm rằng việc các nhà chức trách "liên tục thay đổi các quy tắc" đang "gây ra sự hỗn loạn liên tục trong các trường học."

Cô nói thêm rằng quy trình thử nghiệm là "cho phép vi-rút dễ dàng xâm nhập vào trường học và không bảo vệ giáo viên."

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, ông cho biết hôm thứ Năm. "Kết quả là, tôi sẽ cô lập và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình từ xa", Veran đã tweet.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.