Group News: Tin Dịch

Hai thiếu niên đã bị bắt ở Anh trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ bắt con tin tại một giáo đường Do Thái ở Texas hôm thứ Bảy.

Công dân Anh Malik Faisal Akram, 44 tuổi, đến từ Blackburn, đã bị bắn chết sau khi tranh chấp với cảnh sát ở Colleyville.

Thông tin chi tiết về độ tuổi hoặc giới tính của cặp đôi bị bắt ở nam Manchester vào tối Chủ nhật đã không được tiết lộ.

Cảnh sát Greater Manchester cho biết họ đang liên lạc với các cộng đồng địa phương và tiếp tục hỗ trợ cuộc điều tra của Hoa Kỳ.

Lực lượng cho biết hai thiếu niên đã bị bắt giữ "như một phần của cuộc điều tra đang diễn ra về vụ tấn công" và đang bị tạm giữ để thẩm vấn.

Theo nguồn tin của cảnh sát Mỹ, Akram đến nước này qua Sân bay Quốc tế JFK của New York cách đây 2 tuần.

Anh trai của Akram là Gulbar đã xác nhận cái chết của anh trong một tuyên bố được đăng tải trên trang Facebook của Cộng đồng Hồi giáo Blackburn. Anh ta xin lỗi các nạn nhân và nói rằng anh trai anh ta đã bị các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Cảnh sát Metropolitan trước đó xác nhận các sĩ quan chống khủng bố đã liên hệ với chính quyền Mỹ và FBI.

Kẻ bắt con tin ở giáo đường Do Thái Texas là người Anh.

Cuộc bao vây bắt đầu vào khoảng 11:00 giờ địa phương (16:00 GMT) khi cảnh sát được gọi đến giáo đường Do Thái Giáo hội Beth Israel ở ngoại ô Dallas.

Akram đã có được quyền tiếp cận ban đầu với giáo đường Do Thái trong thời gian phục vụ bằng cách tự xưng là một người đàn ông vô gia cư, theo một nguồn tin cảnh sát được CBS trích dẫn.

Trong số các con tin có giáo sĩ Do Thái của giáo đường. Một người được thả sau sáu giờ và ba người còn lại được cảnh sát dẫn đến nơi an toàn sau đó vài giờ.

Tất cả các con tin tại đây đều được giải thoát mà không hề hấn gì.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi vụ bắt con tin là "hành động khủng bố" và nước Anh lên án vụ tấn công.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss mô tả đây là một "hành động khủng bố và chống Do Thái".

Bà Truss nói: "Chúng tôi sát cánh với Hoa Kỳ trong việc bảo vệ các quyền và tự do của công dân chúng tôi chống lại những kẻ gieo rắc thù hận."

Police investigators at scene of hostage incident in Colleyville, Texas, on 16 January 2022

Cảnh sát tiếp tục cuộc điều tra của họ tại hiện trường vụ bắt con tin ở Colleyville, Texas, vào ngày 16 tháng 1 năm 2022

Tổng thống Biden xuất hiện để xác nhận kẻ tấn công đang tìm cách trả tự do cho cô, nói rằng vụ tấn công ở Texas có liên quan đến "một người đã bị bắt 15 năm trước và đã ở tù 10 năm".

Tổng thống cho biết kẻ tấn công rõ ràng đã mua vũ khí sau khi hạ cánh xuống Mỹ.

Các nguồn tin cảnh sát nói rằng không có vật liệu nổ nào được tìm thấy tại Akram và các tòa án liên bang Hoa Kỳ không cho thấy anh ta có bất kỳ tiền sử phạm tội nào.

Anh trai của Akram cho biết anh ta đã liên lạc "với Faisal, các nhà đàm phán, FBI, v.v." trong cuộc bao vây nhưng "chúng tôi không thể nói gì với anh ta hoặc làm điều đó có thể thuyết phục anh ta đầu hàng".

Gulbar nói thêm: "Chúng tôi muốn nói rằng chúng tôi với tư cách là một gia đình không tha thứ cho bất kỳ hành động nào của anh ấy và xin chân thành xin lỗi toàn thể các nạn nhân liên quan đến vụ việc đáng tiếc."

"Chúng tôi cũng muốn nói thêm rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào bất kỳ con người nào dù là người Do Thái, Cơ đốc giáo hay Hồi giáo, v.v. đều là sai trái và cần luôn bị lên án."

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.