Group News: Tin Dịch

Quốc hội Pháp đã thông qua cuối cùng vào ngày Chủ nhật đối với các biện pháp mới nhất của chính phủ để đối phó với vi rút COVID-19, bao gồm cả việc thông qua vắc-xin bị tranh chấp bởi những người phản đối vắc-xin.

A person holds a sign that reads "Freedom" as people attend a demonstration to protest against a bill that would transform France's current coronavirus disease (COVID-19) health pass into a ''vaccine pass'', in Paris, France, January 8, 2022. REUTERS/Sarah MeyssonnierMột người cầm tấm biển có nội dung "Tự do" khi mọi người tham gia cuộc biểu tình phản đối dự luật sẽ biến giấy phép sức khỏe do coronavirus (COVID-19) hiện tại của Pháp thành '' thẻ tiêm chủng '', ở Paris, Pháp, ngày 8 tháng 1 , Năm 2022.

Các nhà lập pháp tại hạ viện đã bỏ phiếu 215 ủng hộ so với 58 phản đối, mở đường cho luật có hiệu lực trong những ngày tới.

Luật mới, đã được thông qua quốc hội một cách khó khăn khi các đảng đối lập thấy một số điều khoản của nó quá cứng rắn, sẽ yêu cầu mọi người phải có giấy chứng nhận tiêm chủng mới được vào những nơi công cộng như nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim và tàu hỏa đường dài.

Hiện tại, những người chưa được tiêm chủng có thể vào những nơi như vậy với kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính gần đây. Gần 78% dân số được tiêm chủng đầy đủ, theo Bộ Y tế hôm thứ Bảy.

Tổng thống Emmanuel Macron, người dự kiến ​​sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4, nói với tờ Le Parisien trong tháng này rằng ông muốn "chọc giận" những người chưa được tiêm chủng bằng cách làm cho cuộc sống của họ phức tạp đến mức họ sẽ phải tiêm vắc-xin COVID.

Hàng ngàn người biểu tình chống vắc xin đã biểu tình ở Paris và một số thành phố khác vào thứ Bảy để chống lại luật này, nhưng số lượng của họ đã giảm mạnh so với tuần trước, chỉ sau phát biểu của Macron.

Pháp đang nắm bắt làn sóng COVID-19 thứ năm với số ca mắc mới hàng ngày thường xuyên đạt mức kỷ lục hơn 300.000. Tuy nhiên, số vụ việc nghiêm trọng đưa người vào các phường ICU thấp hơn nhiều so với đợt đầu tiên vào tháng 3 đến tháng 4 năm 2020.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.