Group News: Tin Dịch

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai, phi công lái chiếc máy bay phản lực F-35 của Mỹ đã lao xuống boong tàu sân bay USS Carl Vinson ở Biển Đông khiến 7 người bị thương.

An F-35C Lightning II, assigned to the "Argonauts" of Strike Fighter Squadron 147, prepared to launch off the flight deck of Nimitz-class aircraft carrier USS Carl Vinson and an F-35C Lightning II, assigned to the "Black Knights" Marine Strike Fighter Squadron 314, prepared to launch off the flight deck of Nimitz-class aircraft carrier USS Abraham Lincoln January 22, 2022.

Một chiếc F-35C Lightning II, thuộc biên chế "Argonauts" của Phi đội máy bay chiến đấu tấn công 147, chuẩn bị phóng ra khỏi sàn đáp của tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson và một chiếc F-35C Lightning II, được giao cho "Black Knights" Phi đội máy bay chiến đấu Marine Strike 314, chuẩn bị khởi động khỏi sàn đáp của tàu sân bay lớp Nimitz USS Abraham Lincoln vào ngày 22 tháng 1 năm 2022.

Phi công đang thực hiện các hoạt động bay thường lệ khi vụ tai nạn xảy ra. Hạm đội Thái Bình Dương cho biết phi công đã bấm nút phóng thoát hiểm một cách an toàn và được thu hồi bằng trực thăng quân sự. Phi công đang ở trong tình trạng ổn định.

Sáu người khác bị thương trên boong của tàu sân bay. Ba người được yêu cầu sơ tán đến một cơ sở y tế ở Manila, Philippines, nơi họ đang trong tình trạng ổn định, theo Hạm đội Thái Bình Dương. Ba thủy thủ khác đã được điều trị trên tàu sân bay và đã được xuất viện.

Nguyên nhân của "lỗi trên chuyến bay" vẫn đang được điều tra.

Vụ tai nạn là vụ đầu tiên xảy ra với một chiếc F-35C, biến thể của máy bay chiến đấu tàng hình một động cơ của Hải quân Hoa Kỳ, được thiết kế cho các hoạt động ngoài tàu sân bay.

F-35A, do Không quân thực hiện, cất và hạ cánh trên các đường băng thông thường, và F-35B, phiên bản của Thủy quân lục chiến, là một máy bay hạ cánh thẳng đứng có thể cất cánh ngắn có thể hoạt động trên các tàu tấn công đổ bộ của Hải quân.

Theo nhà sản xuất máy bay, Lockheed Martin, biến thể dành cho Hải quân "có thiết bị hạ cánh mạnh mẽ hơn để đáp ứng các hoạt động cất cánh và hạ cánh của tàu sân bay, cánh gấp để phù hợp trên sàn đáp đông đúc, cánh lớn hơn, trọng tải lớn hơn một chút và phạm vi hoạt động dài hơn một chút". .

F-35C là biến thể cuối cùng trong số ba biến thể được đưa vào hoạt động, chỉ hoạt động vào năm 2019.

Carl Vinson là chiếc đầu tiên trong số 11 hàng không mẫu hạm của Hải quân Mỹ triển khai cùng F-35C khi nó rời San Diego vào tháng 8 năm ngoái.

Lockheed Martin cho biết: “Việc triển khai này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử hàng không hải quân Hoa Kỳ, một máy bay chiến đấu tàng hình được triển khai hoạt động trên một tàu sân bay”.

Việc bổ sung F-35C cho Tàu sân bay Cánh 2 trên tàu sân bay Carl Vinson để triển khai hiện tại đánh dấu lần đầu tiên một tàu sân bay Hoa Kỳ bay với cái mà Hải quân gọi là "cánh không quân của tương lai", bao gồm cả F / A-18E / Máy bay chiến đấu F, máy bay tác chiến điện tử EA-18G, máy bay cảnh báo sớm trên không E-2D và máy bay vận tải cánh quạt nghiêng CMV-22.

Carl Vinson và các tàu hộ tống của nó đã hoạt động ở Biển Đông cùng với Nhóm tấn công USS Abraham Lincoln trong các hoạt động hai tàu sân bay bắt đầu vào Chủ nhật, theo các tài khoản mạng xã hội của Hải quân.

Biển Đông rộng 1,3 triệu dặm vuông là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động hải quân trong vài năm qua khi Trung Quốc khẳng định yêu sách của mình đối với hầu hết khu vực bằng cách bồi đắp và quân sự hóa các đảo và đá ngầm.

Quân đội Hoa Kỳ khẳng định quyền hoạt động tự do của họ ở những vùng biển quốc tế. Việc triển khai nhà cung cấp dịch vụ như hiện tại thực hiện các quyền đó.

Hai nhóm tấn công cùng với một tàu khu trục trực thăng của Nhật Bản đã tổ chức một cuộc tập trận lớn hôm thứ Bảy ở Biển Philippines, một phần của Thái Bình Dương giữa Đài Loan và các lãnh thổ đảo Guam của Hoa Kỳ và Quần đảo Bắc Mariana.

Một ngày sau cuộc tập trận đó, Trung Quốc đã đưa 39 máy bay chiến đấu vào vùng nhận dạng phòng không do Đài Loan tự tuyên bố, đây là cuộc xâm nhập lớn nhất của các máy bay chiến đấu Trung Quốc vào vùng đó trong năm nay.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNN) 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.