Group News: Tin Dịch

WASHINGTON - Tổng thống Joe Biden đã gọi phóng viên Nhà Trắng Peter Doocy của Fox News là “thằng chó đẻ ngu dốt” hôm thứ Hai trên sóng truyền hình trực tiếp, sau khi Doocy hỏi Biden liệu lạm phát có phải là trách nhiệm chính trị đối với ông hay không.

Biden caught on hot mic calling Fox reporter 'a stupid son of a bitch' -  CNNPolitics

Tổng thống Mỹ Joe Biden ở sự kiện hôm thứ Hai ngày 24 tháng 1, 2022

Sự lỡ miệng diễn ra trong một sự kiện của Nhà Trắng về nỗ lực chống lạm phát của chính quyền Biden. Sau khi Biden phàn nàn rằng tất cả các câu hỏi của báo chí là về việc xây dựng quân đội xung quanh Ukraine, Doocy đã nói lên, “Ông sẽ nhận các câu hỏi về lạm phát chứ? Ông có nghĩ rằng lạm phát là một trách nhiệm chính trị trước cuộc bầu cử giữa kỳ không? "

Nghĩ rằng micrô của mình đã bị tắt, Biden trả lời một cách mỉa mai, “Không, sự lạm phát leo cao là một điều tuyệt vời”.

Ông Biden nói thêm: "Thật là một thằng chó đẻ ngu xuẩn."

Doocy xuất hiện trên Fox News sau cuộc trao đổi của anh ấy với Biden, nơi người đồng dẫn chương trình của “The Five” Jesse Watters nói đùa với đồng nghiệp của anh ấy: “Tôi nghĩ ngài tổng thống nói đúng. Anh thật sự là một thằng chó đẻ ngu ngốc”.

Một Doocy tươi cười nói theo, "Vâng, chưa ai kiểm tra [Biden] và nói điều đó không đúng sự thật cả!"

Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNBC. Khi được CNBC yêu cầu bình luận bổ sung, Doocy đã chuyển các câu hỏi đến kênh truyền thông Fox News, nhưng hãng này đã không trả lời ngay lập tức.

Doocy thường xuyên lăng mạ Biden trong các sự kiện báo chí, la hét qua mặt các phóng viên khác và cố gắng bắt tổng thống mất cảnh giác.

Biden có một kỷ lục dài về việc chửi thề trên micro trực tiếp, vì vậy sự việc cũng không đáng ngạc nhiên cho lắm.

Với lạm phát ở mức chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ, Nhà Trắng đã phải vật lộn trong những tháng gần đây trong việc làm thế nào để giao tiếp với công chúng về những nỗ lực mà họ đang thực hiện để giúp hạ giá trong dài hạn.

Trong ngắn hạn, có rất ít điều mà Biden, hay bất kỳ tổng thống nào, có thể làm để đảo ngược các xu hướng kinh tế vĩ mô như nhu cầu tiêu dùng gia tăng và những khó khăn trong chuỗi cung ứng ở châu Á.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.