Group News: Tin copy

Theo báo cáo mới được công bố, các lực lượng Mỹ đã là mục tiêu của 1.900 vụ đánh cắp vật liệu nổ bên cạnh khoảng 2.000 khẩu súng quân dụng "biến mất" kể từ năm 2010.

Vén màn bí mật lý do hàng nghìn khối thuốc nổ, lựu đạn "không cánh mà bay" khỏi kho QĐ Mỹ
 

Mới đây hãng tin AP đã công bố thông tin gây sốc.

Đó là trong khi các lực lượng Mỹ tuyên bố rằng tỉ lệ chất nổ bị mất hoặc bị đánh cắp khỏi kho của họ rất thấp thì cuộc điều tra của AP cho thấy sự biến mất của lựu đạn, chất nổ mạnh C4 thậm chí là đạn rocket... thường bị bỏ qua.

Được biết cuộc điều tra đã được khởi xướng bắt đầu từ việc hơn 2.000 khẩu súng quân dụng biến mất kể từ năm 2010. Một số khẩu súng đã được sử dụng trong các vụ tội phạm hoặc bán cho một băng đảng.

Theo một báo cáo được công bố hôm 2/11, các lực lượng vũ trang của Mỹ đã liệt kê 1.900 sự cố, với "khoảng phân nửa" vũ khí trong số đó được cho là đã được tìm thấy và cho biết họ đã duy trì "trách nhiệm giải trình thích hợp đối với 99,999984% bom, đạn có trong trang bị".

 

Vén màn bí mật lý do hàng nghìn khối thuốc nổ, lựu đạn không cánh mà bay khỏi kho QĐ Mỹ - Ảnh 1.

Hình minh họa bài viết của AP.

Không quân Mỹ (USAF) thì cho biết họ đã mất khoảng 23 kg thuốc nổ C4, hơn 800 feet (244 mét) dây cháy chậm và "vài chục" đạn phóng lựu 40 mm có khả năng xuyên giáp trong nhiều năm.

Hải quân Mỹ (US Navy) cho biết họ "chỉ" bị đánh cắp 20 quả lựu đạn bị tuy nhiên 18 quả trong số đó đã được thu hồi.

Tuy nhiên, khi đối mặt với cáo buộc về việc thêm 24 quả lựu đạn khác bị đánh cắp từ kho vũ khí của một con tàu vào năm 2012, US Navy nói rằng vụ việc đã vượt quá thời gian hồ sơ được lưu trữ - trong 2 năm.

Quân đội Mỹ (US Army) đã liệt kê 1.066 sự cố liên quan đến các chất nổ TNT hoặc C4, nhưng không thể xác định số lượng chất nổ bị mất tích. Phần còn lại của báo cáo liên quan đến đạn pháo, đạn cối, rocket, mìn, lựu đạn và đạn phóng lựu 40 mm.

Dữ liệu của Thủy quân lục chiến (USMC) "quá không rõ ràng" để có một cuộc kiểm đếm chính xác.

Phân tích của AP cho thấy "hàng nghìn" lựu đạn chống cơ giới và hàng chục kg chất nổ dẻo đã bị mất hoặc bị đánh cắp. USMC cho biết "một số" trong số đó đã được tìm thấy sau đó và các sự cố "thường" do lỗi trong quá trình thống kê.

Trong một ví dụ cụ thể, AP cho biết Trung sĩ Travis Glosser đóng tại Căn cứ Lejeune do lo sợ lo sợ nội chiến sẽ bùng nổ nếu ứng cử viên Hillary Clinton thắng cử tổng thống vào năm 2016 đã bắt đầu lấy C4 còn sót lại trong mùa hè.

Sau chiến thắng của ông Trump, quân nhân này đã chôn 10 khối chất nổ dẻo, nặng khoảng 13 lbs (5,89 kg) trong sân sau của nhà mình.

Vụ việc được phát hiện một cách tình cờ khi 1 trung sĩ USMC khác đã mang một ba lô đầy chất nổ về nhà sau một cuộc huấn luyện - và nó được tìm thấy bởi một nhóm thanh thiếu niên địa phương, những người đã đột nhập vào ngôi nhà vào năm 2018.

 

Vén màn bí mật lý do hàng nghìn khối thuốc nổ, lựu đạn không cánh mà bay khỏi kho QĐ Mỹ - Ảnh 3.

Lựu đạn bị phát hiện trong một ngôi nhà ở Quantico, Virginia vào ngày 19/1/2020.

Trong số các vụ việc khác được AP liệt kê là một vụ trộm rocket huấn luyện từ Căn cứ Hood ở Texas, vụ trộm 36 thanh TNT từ Căn cứ Không quân Clark ở Philippines vào năm 2013, và một binh nhì Virginia lấy trộm thuốc nổ và kíp nổ ở Quantico.

Một kỹ thuật viên chất nổ khác ở cùng căn cứ này đã mang về nhà 4 quả lựu đạn phân mảnh bằng cách khai rằng chúng đã phát nổ trong quá trình huấn luyện.

Trong một vụ việc khác năm 2018, các nhà điều tra đã tìm thấy 4 khối C4 và dây cháy chậm, cũng như 8 đạn phóng lựu 40 mm, tại một ngôi nhà của một cựu quân nhân USMC ở Colorado.

Người này đã đảm nhiệm vị trí canh gác cho các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tại Kings Bay ở Georgia, nơi các vật liệu nổ này bị lấy đi.

6 người khác đã nhận tội sau khi một cuộc điều tra phát hiện ra một lượng thuốc nổ dẻo trị giá 50 pound (23 kg) khác đã bị đánh cắp từ căn cứ đó.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.