Group News: Tin Dịch

Ủy ban ma túy Thái Lan hôm thứ Ba cho biết họ sẽ loại bỏ cần sa khỏi danh sách ma túy của mình, mở đường cho các hộ gia đình trồng loại cây này.

Thai greenhouse workers trim damaged marijuana leaves and care for plants at the greenhouse facilities at the Rak Jang farm on March 25, 2021 in Nakhon Ratchasima, Thailand.

Công nhân nhà kính Thái Lan cắt tỉa lá cần sa bị hư hỏng và chăm sóc cây trồng tại cơ sở nhà kính ở trang trại Rak Jang vào ngày 25 tháng 3 năm 2021 ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan.

Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa cần sa vào năm 2018 để sử dụng và nghiên cứu trong y tế.

Theo quy định mới, mọi người có thể trồng cây cần sa tại nhà sau khi thông báo với chính quyền địa phương, nhưng cây cần sa không thể được sử dụng cho mục đích thương mại nếu không có giấy phép thêm, Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul nói với các phóng viên.

Quy tắc này phải được công bố trên Công báo Hoàng gia chính thức và 120 ngày phải trôi qua trước khi cây cần sa tại nhà trở thành hợp pháp.

Trong khi đó, Bộ Y tế trong tuần này sẽ trình quốc hội một dự thảo luật riêng trong đó cung cấp chi tiết về việc sử dụng hợp pháp cần sa, bao gồm cả việc sản xuất và sử dụng thương mại, bao gồm cả hướng dẫn về sử dụng để giải trí.

Cần sa tự trồng trong nhà nên được sử dụng cho các mục đích y tế như y học cổ truyền, người đứng đầu cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm, Paisal Dankhum đã nói trước đây và sẽ có các cuộc kiểm tra ngẫu nhiên.

Dự thảo luật trừng phạt việc trồng cần sa mà không thông báo cho chính phủ với mức phạt lên tới 20.000 baht (605,33 USD) và phạt tiền lên tới 300.000 baht hoặc ba năm tù, hoặc cả hai, vì bán nó mà không có giấy phép.

Động thái này là bước đi mới nhất trong kế hoạch của Thái Lan nhằm quảng bá cần sa như một loại cây hái ra tiền. Theo Ngân hàng Thế giới, khoảng một phần ba lực lượng lao động của nước này làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp.

Năm ngoái, các công ty đồ uống và mỹ phẩm Thái Lan đã vội vã tung ra các sản phẩm có chiết xuất từ ​​cây gai dầu và CBD, một hợp chất không gây cảm giác phê cho người dùng, sau khi việc sử dụng chúng được chấp thuận cho hàng tiêu dùng.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.