Group News: Tin copy

Việc hợp pháp hóa cần sa ở Canada khiến số trẻ em vô tình tiếp xúc với chất gây nghiện này tăng gần chín lần ở tỉnh Ontario, theo một nghiên cứu do JAMA Network Open công bố hôm Thứ Sáu, 7 Tháng Giêng.

Canada: Xả súng 1 người chết tối thứ Năm

Israel tính cấm công dân Mỹ, Canada nhập cảnh

Cảnh sát tìm thấy fentanyl bên trong gấu bông ở Canada

Bản tin hãng thông tấn UPI trích dẫn nghiên cứu này cho biết, tỉnh Ontario có số ca trẻ em cấp cứu tăng cao vì vô tình tiếp xúc với đồ ăn có chứa cần sa.

Cây cần sa. (Hình minh họa: Wikipedia)
 Bác Sĩ Daniel Myran, đồng tác giả cuộc nghiên cứu, nói rằng số ca cấp cứu ngày càng tăng dù Canada đưa ra môt số quy định để giảm thiểu việc trẻ em vô tình sử dụng cần sa, bao gồm in lên bao bì biểu tượng cảnh báo nguy hiểm cho trẻ em.

Quốc gia này cũng hạn chế việc quảng cáo cần sa, giới hạn hàm lượng THC trong thực phẩm và phát động các chiến dịch giáo dục người tiêu dùng về cách sử dụng chất gây nghiện cho an toàn. Đây là những bước chưa được thực hiện ở nhiều tiểu bang của Mỹ vốn cho phép hợp pháp hóa cần sa vì mục đích giải trí.

THC là thành phần tác động thần kinh có trong cần sa, khiến người dùng cảm thấy say và lâng lâng.

Tại tỉnh Ontario, Canada, trước khi cần sa được hợp pháp hóa, có khoảng 81 ca cấp cứu do vô tình tiếp xúc với cần sa, nhưng kể từ khi hợp pháp hóa, có đến 441 ca cấp cứu được báo cáo vì lý do này.

Đặc biệt, tỉ lệ cấp cứu vì cần sa ở trẻ em tăng từ 0.16 ca/tháng trước khi hợp pháp hóa lên khoảng 1.5 ca/tháng sau đó, tăng gấp chín lần.

Không chỉ Canada, tại các tiểu bang của Mỹ, việc hợp pháp hóa cần sa cũng làm gia tăng số trẻ em phải đưa vào bệnh viện. Hiện ở Mỹ, có 18 tiểu bang cho phép sử dụng cần sa vì mục đích giải trí.

Bác Sĩ Myran nói rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là vì bánh kẹo và đồ tráng miệng chứa cần sa được bán tràn lan trên thị trường. Ông nhấn mạnh cần phải có biện pháp và chính sách mới về cần sa để bảo đảm an toàn cho trẻ em. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.