Group News: Tin Dịch

Tàu đánh cá FV Margiris thuộc sở hữu của Hà Lan, tàu đánh cá lớn thứ hai thế giới, đã thả hơn 100.000 con cá chết xuống Đại Tây Dương ngoài khơi nước Pháp.

Shock in France after giant trawler sheds 100,000 dead fish off coast -  glbnews.com

Siêu lưới đánh cá thả 100.000 con cá chết ngoài khơi nước Pháp

Bộ trưởng Hàng hải của Pháp, Annick Girardin, gọi những hình ảnh về cá chết - tạo thành một thảm xác trôi nổi mà các nhà vận động môi trường phát hiện - là "gây sốc" và đã yêu cầu cơ quan giám sát đánh cá quốc gia mở cuộc điều tra.

Virginijus Sinkevicius, ủy viên châu Âu về môi trường, đại dương và nghề cá, cũng cho biết ông đang tìm kiếm “thông tin và bằng chứng đầy đủ về vụ việc”.

Nhóm công nghiệp đánh cá thuộc Hiệp hội Người đánh cá Pelagic (PFA), đại diện cho chủ tàu, cho biết sự cố tràn cá, xảy ra vào đầu ngày thứ Năm, là do lưới của tàu đánh cá bị đứt. Trong một tuyên bố, nhóm đã gọi sự cố tràn là “rất hiếm khi xảy ra”.

Dead fish floating on sea

Bộ trưởng Hàng hải của Pháp, Annick Girardin, gọi những hình ảnh về con cá chết là 'gây sốc'.

“Theo luật của Liên minh Châu Âu, điều này đã được ghi vào sổ nhật ký của tàu và được báo cáo cho các cơ quan chức năng của quốc gia treo cờ của tàu, Lithuania,” nó nói. Nó nói thêm rằng số cá chết sẽ được trừ vào hạn ngạch của tàu.

Nhóm chiến dịch Sea Shepherd của Pháp lần đầu tiên công bố hình ảnh về vụ tràn, cho thấy bề mặt đại dương được bao phủ bởi một lớp dày đặc của cá tuyết trắng, một loài phụ của cá tuyết, được sử dụng để sản xuất hàng loạt ngón tay cá, dầu cá và bột cá. Nó cho biết vụ tràn liên quan đến hơn 100.000 con cá và bao phủ một khu vực khoảng 3.000 mét vuông (32.300 mét vuông).

Những người đánh cá như Margiris sử dụng lưới kéo dài hơn một km và chế biến cá trong các nhà máy trên tàu, một hoạt động bị các nhà môi trường chỉ trích nặng nề.

FV Margiris

Tàu đánh cá lớn thứ hai thế giới, FV Margiris, đã thả hơn 100.000 cá chết trên biển Đại Tây Dương

Sau các cuộc phản đối của các nhà hoạt động, tàu Margiris buộc phải rời khỏi vùng biển Australia vào năm 2012. Con tàu có hạn ngạch vận chuyển 18.000 tấn cá từ biển nhưng đã bị Bộ trưởng Môi trường Lao động lúc bấy giờ là Tony Burke cấm vận.

Dữ liệu giao thông của marinetraffic.com hôm thứ Sáu cho thấy con tàu, thuộc sở hữu của công ty Hà Lan Parleviliet & Van der Plas và căng buồm dưới cờ của Lithuania, vẫn tham gia các hoạt động đánh bắt ngoài khơi bờ biển Pháp.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo The Guardian)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.