Group News: Tin copy

Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát thành phố Melitopol ở vùng Zaporizhzhya ở đông nam Ukraine, hãng tin Interfax dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm nay (26/2).

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Nga giành quyền kiểm soát Melitopol, Mỹ hỗ trợ Ukraine 600 triệu USD
Tòa nhà dân cư bị trúng tên lửa Nga. Ảnh: Guardian

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, nước này đã dùng tên lửa hành trình trên không và trên tàu để tiến hành các cuộc không kích xuyên đêm vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine.

Theo JPost, Bộ Chỉ huy quân sự Ukraine cho biết, các khu vực gần thành phố Sumy, Poltava và Mariupol đều bị không kích trong ngày 25/2, với các tên lửa hành trình Kalibr của Nga từ Biển Đen liên tiếp lao tới.

Chính quyền Kiev thông báo, một tòa nhà dân cư gần ở Đại lộ Lobanovsky 6, tại trung tâm thủ đô, sáng nay đã trúng tên lửa của Nga. Hình ảnh vụ tấn công xuất hiện trên mạng xã hội ngay sau khi có thông báo. Hiện, chưa rõ con số thương vong. Các nhân viên cứu hỏa đã hỗ trợ những người sống sót nhưng bị thương.

Giao tranh cũng diễn ra gần Kherson, Mykolaiv và Odessa, một cố vấn của Tổng thống Ukraine nói. Trong khi đó, tiếng pháo vẫn vang lên ở trung tâm Kiev lúc sáng nay, tiếp sau các báo cáo về vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự ở thủ đô Ukraine.

Thị trưởng thành phố Vasilikiv, cách Kiev 35km về phía nam cho biết, sáng nay, giao tranh ác liệt diễn ra trong thành phố và phía Ukraine đã hứng chịu tổn thất.

Hôm nay (26/2) là ngày thứ ba Nga tấn công Ukraine, hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy Moscow và Kiev sẽ đàm phán để giải quyết xung đột.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một sắc lệnh "hỗ trợ quân sự ngay lập tức" lên tới 600 triệu USD cho Ukraine. Theo đó, ông chỉ thị cho Ngoại trưởng Antony Blinken chuyển 350 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine thông qua Đạo luật Hỗ trợ nước ngoài năm 1961. Số tiền 250 triệu USD còn lại sẽ dành cho hỗ trợ tổng thể.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.