Group News: Tin Dịch

Các đội tuyển quốc gia Ba Lan và Thụy Điển sẽ không đối đầu với Nga trong trận đấu playoff vòng loại World Cup 2022 quan trọng vào tháng 3 để phản đối việc Nga xâm lược Ukraine.

The Polish national football team during the 2022 FIFA World Cup qualifier Group I match against England in Warsaw.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Ba Lan trong trận đấu ở bảng I vòng loại FIFA World Cup 2022 với đội tuyển Anh tại Warsaw.

Chủ tịch hiệp hội bóng đá Ba Lan Cezary Kulesza đã thông báo tin này vào thứ Bảy.

"Không còn nhiều lời, đây là thời gian để hành động! Do sự leo thang của sự hung hăng của Liên bang Nga đối với Ukraine, đội tuyển quốc gia Ba Lan không có ý định chơi trận play-off với Nga," anh ấy viết trên Twitter.

"Chúng tôi đang đàm phán với các liên đoàn (Thụy Điển) và (Séc) để đưa ra một tuyên bố chung cho FIFA."

Ba Lan dự kiến ​​sẽ đến Moscow để đối mặt với Nga vào thứ Năm, ngày 24 tháng 3, trong khi Ukraine dự kiến ​​sẽ đến gặp Scotland vào cùng ngày.

Đội thắng trong trận Ba Lan-Nga sẽ gặp Thụy Điển hoặc Cộng hòa Séc vào ngày 29 tháng 3 trong trận chung kết vòng loại World Cup của họ.

Và Hiệp hội bóng đá Thụy Điển (SVFF) cho biết hôm thứ Bảy, hội đồng quản trị của họ đã quyết định rằng đội tuyển quốc gia nam của họ "sẽ không chơi một trận playoff có thể xảy ra với Nga - bất kể trận đấu diễn ra ở đâu.

"Hội đồng Liên bang cũng thúc giục FIFA hủy bỏ các trận đấu play-off vào tháng 3 mà Nga tham gia", thông báo của SVFF cho biết thêm.

"Chúng tôi rất khó tin rằng FIFA sẽ không đi theo lời kêu gọi của chúng tôi. Nga không thể tham gia chừng nào sự điên rồ này vẫn tiếp diễn", FA Thụy Điển cho biết.

Siêu sao của Bayern Munich và tiền đạo người Ba Lan, Robert Lewandowski đã lặp lại suy nghĩ của Kulesza, nói rằng: “Đó là một quyết định đúng đắn!"

"Tôi không thể tưởng tượng được chơi một trận đấu với Đội tuyển quốc gia Nga trong một tình huống khi hành động gây hấn có vũ trang ở Ukraine vẫn tiếp diễn", Lewandowski đã tweet. "Các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Nga không phải chịu trách nhiệm về điều này, nhưng chúng tôi không thể giả vờ rằng không có gì đang xảy ra."

Các thành viên khác của đội tuyển Ba Lan đã đưa ra các tuyên bố chung trên phương tiện truyền thông xã hội của họ - một bằng tiếng Ba Lan và một bằng tiếng Anh - đồng ý với quyết định của hiệp hội bóng đá của họ.

"Chúng tôi, các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Ba Lan, cùng với Liên đoàn bóng đá Ba Lan, đã quyết định rằng do Nga gây hấn với Ukraine nên chúng tôi không có ý định thi đấu trong trận play-off với Nga".

"Đó không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng có nhiều điều quan trọng trong cuộc sống hơn bóng đá. Suy nghĩ của chúng tôi là với đất nước Ukraine và người bạn của chúng tôi từ đội tuyển quốc gia, Tomasz Kedziora, người vẫn đang ở Kiev cùng gia đình."

Tuyên bố được ký kết bằng các thẻ bắt đầu bằng #SolidarnizUkraina (Tình đoàn kết với Ukraine) và #NoWarPlease.

Kedziora là hậu vệ 27 tuổi từng chơi cho Dynamo Kyiv.

Hiệp hội bóng đá Ba Lan đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Năm cho biết họ tin rằng vòng loại không nên được tổ chức ở Nga.

"Dựa trên sự phát triển đáng báo động hiện nay trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, bao gồm cả tình hình an ninh, Liên đoàn bóng đá Ba Lan (PZPN), Thụy Điển (SvFF) và Cộng hòa Séc (FAČR) bày tỏ quan điểm vững chắc của họ rằng các trận đấu playoff để đủ điều kiện. Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 tại Qatar, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 24 và 29 tháng 3 năm 2022, sẽ không được tổ chức trên lãnh thổ của Liên bang Nga, "nó nói.

"Những người ký đơn kháng cáo không tính đến việc du lịch đến Nga và chơi bóng ở đó. Việc leo thang quân sự mà chúng tôi đang quan sát dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng và làm giảm đáng kể sự an toàn cho các đội tuyển và các đoàn bóng đá quốc gia của chúng tôi.

"Do đó, chúng tôi hy vọng FIFA và UEFA sẽ phản ứng ngay lập tức và đưa ra các giải pháp thay thế liên quan đến những nơi có thể diễn ra các trận đấu playoff sắp tới này."

Hôm thứ Sáu, UEFA đã thông báo rằng trận Chung kết Champions League năm nay sẽ không còn diễn ra ở St.Petersburg sau cuộc họp bất thường của Ủy ban điều hành của cơ quan quản lý.

Trận chung kết năm 2022 dự kiến ​​được tổ chức tại Sân vận động Krestovsky, được tài trợ bởi công ty nhà nước Nga Gazprom, nhưng giờ sẽ được chuyển đến Stade de France ở Paris để thi đấu vào ngày 28/5.

Trong một diễn biến khác, một số vận động viên hàng đầu của Nga đã lên tiếng phản đối cuộc chiến ở Ukraine.

Tay vợt số 1 thế giới Daniil Medvedev cho biết anh "tất cả vì hòa bình" trong khi Andrey Rublev cũng ủng hộ hòa bình, viết "Xin đừng chiến tranh" trên máy ảnh sau chiến thắng. Viết vào ống kính là một thói quen phổ biến sau các trận đấu quần vợt.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.