Group News: Tin copy

Quân đội Ukraine nói rằng đà tiến công của Nga vào các khu vực của nước này đã chậm lại và bị cầm chân trong nỗ lực tiến vào Kiev.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine hôm nay công bố báo cáo cập nhật tình hình tác chiến, cho hay họ đang nỗ lực ngăn cản lực lượng Nga tiến quân ở khu vực đông nam đất nước, cũng như ở ngoại ô thủ đô Kiev.

"Các lực lượng Nga đã bị cầm chân trong nỗ lực tiến quân vào Kiev và các khu vực ở miền đông Ukraine, trong đó có Donetsk, Slobozhansky. Các thành phố Kharkov, Okhtirku và Chernihiv vẫn được bảo vệ, trong khi cuộc chiến bảo vệ thành phố Mariupol ở phía nam vẫn tiếp tục", báo cáo có đoạn.

Phương tiện quân sự Nga ở ngoại ô Kiev ngày 7/3. Ảnh: AFP.

Thông tin được quân đội Ukraine công bố sau khi AFP hôm 9/3 dẫn lời một sĩ quan Ukraine tại trạm kiểm soát cao tốc ở ngoại ô đông bắc Kiev cho hay xe tăng Nga đã xuất hiện ở vị trí cách rìa thủ đô khoảng hai km. Thiết giáp Nga cũng đã xuất hiện ở khu vực cách Kiev vài km về phía tây bắc, làm dấy lên lo ngại rằng thủ đô Ukraine có thể sớm bị bao vây trong thế gọng kìm.

Bộ Quốc phòng Anh hôm nay cũng công bố báo cáo tình báo mới nhất về tình hình ở Ukraine, nói rằng "hoạt động trên không của Nga sụt giảm đáng kể" những ngày gần đây, có thể do "hiệu quả và sức kháng cự" của lực lượng phòng không Ukraine.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh cũng lưu ý đoàn xe quân sự lớn của Nga ở tây bắc Kiev đang chịu "tổn thất liên tục". "Khi thương vong gia tăng, quân đội Nga sẽ buộc phải rút lực lượng và nguồn lực từ nơi khác để bù đắp tổn thất", báo cáo nêu.

Sau hai tuần mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, Nga đã kiểm soát thành phố Kherson ở miền nam, bao vây Mariupol ở đông nam, Kharkov ở đông bắc Ukraine và tìm cách tạo thế gọng kìm với thủ đô Kiev.

Dù quân đội Ukraine tin rằng đà tiến công của lực lượng Nga đang "chậm lại đáng kể", giới chuyên gia quân sự cảnh báo quân đội Nga có thể đã khắc phục được các điểm yếu về hậu cần để chuẩn bị cho đợt tấn công lớn vào Kiev. Tổng thống Nga Putin hôm 6/3 cho biết chiến dịch quân sự ở Ukraine vẫn diễn ra đúng kế hoạch.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.