Group News: Tin tổng hợp

Sau khi giải phóng Bucha, người ta phát hiện những vụ tàn sát tập thể, dân thường bị trói tay ra sau và bắn vào gáy.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Ngoài số bị hành quyết tập thể, còn rất nhiều xác thường dân nằm vương vãi trên các con phố, nhiều người tay vẫn nắm cờ trắng. Ít nhất 400 thường dân đã bị giết ở đây. Con số này sẽ còn tăng lên, vì hiện nay quân Ukraine chưa thể đi tới từng nhà để kiểm tra. 

Có gia đình bị giết cả nhà ở trong tầng hầm.

Những nhân chứng còn sống nói, lính Nga hãm hiếp phụ nữ và bắn giết tất cả những ai lọt vào mắt họ, bắn vào mọi chiếc xe chạy ở trên đường. Hiện Wikipedia đã có "Battle of Bucha" khá đầy đủ, mọi người có thể tham khảo.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 4/4 đã tới thăm Bucha, thị trấn gần thủ đô Kiev vừa được "giải phóng", sau khi xuất hiện các thông về việc phát hiện nhiều thi thể dân thường tại đây. Kiev cáo buộc quân đội Nga gây ra vụ việc này, song Moscow đã bác bỏ và cho rằng chính Ukraine đã dàn dựng lên.

Phát biểu nhân chuyến thăm, Tổng thống Zelensky nói: "Chúng tôi muốn các bạn cho thế giới thấy những gì đang xảy ra ở đây… Điều quan trọng là mọi người phải thấy những thường dân ở đây".

Người đứng đầu chính phủ Ukraine cho rằng, với những gì đã xảy ra ở Bucha, rất khó để hòa đàm với Nga. Ông cũng cảnh báo, nếu Nga càng trì hoãn đàm phán thì tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.

Tổng thống Ukraine đến điểm nóng Bucha, tuyên bố khó đàm phán với Nga - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thăm thị trấn Bucha ngày 4/4 (Ảnh: AFP).

Đồng thời, Bộ quốc phòng Ukraine đang lập danh sách lính Nga tham chiến ở Bucha để chuẩn bị hồ sơ tội phạm chiến tranh. 

Có thông tin nói:

Thiếu tá Alexey Bakumenko (Ảnh 1) là người chịu trách nhiệm trực tiếp về việc giết hại dân thường ở Bucza và các thị trấn khác gần Kyiv.  Viên sĩ quan này sinh năm 1990 là phó phòng tác chiến Lữ đoàn pháo binh và tên lửa số 520 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. Anh ta đã có vợ và một đứa con được vài tuổi.

Thủ phạm thứ 2 được cho là:

Trung tá Nga Azatbek Asanbekovich Omurbekov (Ảnh 2), chỉ huy lữ đoàn quân đến từ vùng Viễn đông.  (Lữ đoàn này phần lớn quân mang nét châu Á)

Các nhà chức trách Ukraine công bố một danh sách tội phạm trực tiếp tham gia gây tội ác chiến tranh ở Bucha gồm 1600 tên tuổi. 

Danh sách này do tình báo quân sự, các nhà báo thạo tin cùng với sự giúp sức của hacker anonymous lập ra.

Phương Tây cứng giọng sau “thảm sát Bucha”, Nga tung bằng chứng thực nghiệm - Ảnh 1.

Người phụ nữ khóc trong vườn nhà ở Bucha vì chồng và cháu trai được cho là bị lực lượng Nga giết hại. Ảnh: AP

Ngoài ra, Ông Zelensky cảnh báo rằng Nga trì hoãn càng lâu các cuộc đàm phán với Ukraine thì tình hình càng trở nên tồi tệ hơn. Theo Reuters, hiện chưa bên nào cung cấp thông tin cập nhật về các cuộc hòa đàm về Ukraine.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.