Group News: Tin Dịch

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai đã ký một sắc lệnh giới hạn thị thực đối với công dân của các quốc gia mà Moscow cho là "không thân thiện" để đáp lại các lệnh trừng phạt đối với Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Sắc lệnh, có hiệu lực vào thứ Hai, đình chỉ chế độ cấp thị thực đơn giản của Nga với một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu cũng như Na Uy, Thụy Sĩ, Đan Mạch và Iceland.

Putin cũng đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao Nga và các cơ quan khác quyết định áp dụng các hạn chế nhập cảnh cá nhân đối với "công dân nước ngoài và những người không quốc tịch có hành động không thân thiện chống lại Nga, công dân hoặc pháp luật của nước này."

Tháng trước, chính phủ Nga đã phê duyệt danh sách các quốc gia không thân thiện bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Anh, các quốc gia EU và Ukraine, trong số những quốc gia khác.

Nga đã gửi hàng chục nghìn quân vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2 trong chiến dịch mà họ gọi là một chiến dịch đặc biệt nhằm làm suy giảm khả năng quân sự của nước láng giềng phía nam và loại bỏ những người mà họ gọi là những người theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm.

Các lực lượng Ukraine đã kháng cự gay gắt và phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt sâu rộng đối với Nga trong nỗ lực buộc nước này phải rút lực lượng của mình.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.