Group News: Tin Dịch

Chính quyền khu vực KwaZulu-Natal cảnh báo sẽ có thêm mưa và gió gây thiệt hại trên khắp bờ biển phía đông Nam Phi, sau những ngày bão và lũ lụt nghiêm trọng khiến gần 400 người thiệt mạng, chính quyền khu vực KwaZulu-Natal cảnh báo hôm thứ Sáu.

People walk across a makeshift bridge over a river, after a bridge was swept away in Ntuzuma, outside Durban, South Africa, Tuesday, April 12, 2022.

Mọi người đi bộ qua một cây cầu tạm bắc qua sông, sau khi cây cầu gốc bị cuốn trôi ở Ntuzuma, ngoại ô Durban, Nam Phi, Thứ Ba, 12 Tháng Tư, 2022.

Mưa lớn và lũ lụt lần đầu tiên ập đến KwaZulu-Nata, bao gồm cả thành phố ven biển Durban, vào thứ Hai. Các con đường nứt toác và nhường chỗ cho những vết nứt sâu, nhà cửa bị phá hủy và hàng đống container vận chuyển đổ sập, hình ảnh của hãng tin cho thấy.

Sau khoảng thời gian không có mưa ngắn vào thứ Năm, chính quyền KwaZulu-Natal cho biết họ đã nhận được cảnh báo từ Cơ quan Thời tiết Nam Phi rằng "mưa gián đoạn" và "gió mạnh" được dự báo cho tỉnh này từ thứ Sáu đến tối thứ Bảy.

Người phát ngôn Lennox Mabaso nói với CNN hôm thứ Sáu được chính quyền khu vực mô tả là "một trong những khoảnh khắc đen tối nhất trong lịch sử" của tỉnh KwaZulu-Natal.

Hơn 40.000 người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, chính quyền khu vực cho biết trong tuyên bố của mình.

"Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn về sự hỗ trợ liên tục mà tỉnh của chúng tôi tiếp tục nhận được từ tất cả các thành phần của xã hội khi chúng tôi đối phó với một trong những thảm họa tàn khốc nhất mà đất nước chúng tôi phải đối mặt", nó nói thêm.

Các nhà chức trách cảnh báo rằng các khu định cư nhà ở trên các sườn dốc có nguy cơ bị hư hại thêm, cũng như các cây cầu và khóa học ở các khu vực trũng thấp.

"Những người cần sơ tán sẽ được ở trong các cơ sở cộng đồng như hội trường và trường học," nó cho biết.

Chính quyền khu vực KwaZulu-Natal cho biết các bộ trưởng chính phủ quốc gia sẽ có chuyến thăm vào thứ Sáu tới thành phố Durban, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với 355 trường hợp tử vong được ghi nhận trên toàn đô thị eThekwini, chính quyền khu vực KwaZulu-Natal cho biết.

Một cây cầu gần Durban đã bị cuốn trôi trong cơn bão, khiến người dân mắc kẹt ở hai bên.

Chính quyền khu vực cho biết thêm, công việc đang được tiến hành để sửa chữa những con đường bị hư hỏng, cấp nước, vệ sinh và cơ sở hạ tầng điện.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.