Group News: Tin Dịch

Hàng chục binh sĩ Canada đã lên máy bay đến Ba Lan hôm thứ Sáu vì những gì chỉ huy của họ nói rằng sẽ là một sứ mệnh căng thẳng nhưng đầy tình nghĩa để giúp người dân Ukraine chạy trốn khỏi sự xâm lược của Nga.

Khoảng 80 binh sĩ cất cánh từ Edmonton và 20 người khác từ Trenton, Ont., Sẽ hỗ trợ nhân đạo tại các trung tâm tiếp nhận trên khắp Ba Lan, Thiếu tá Ryan Pridmore, chỉ huy đại đội của Tiểu đoàn 3 Công chúa Patricia của Bộ binh nhẹ Canada cho biết.

Họ cùng với một đơn vị y tế của Canada sẽ hỗ trợ Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ba Lan trong một nhiệm vụ kéo dài hai tháng.

Ông nói: “Tất cả các binh sĩ của chúng tôi đều vô cùng vui mừng khi được triển khai. “Đây là những gì chúng tôi đã đào tạo. Đây là lý do tại sao chúng tôi làm công việc này. Những người lính của chúng tôi đã sẵn sàng để vào đó và bắt đầu giúp tạo ra sự khác biệt”.

Pridmore cho biết, một khi đặt chân trên mặt đất, ông hy vọng những người lính sẽ được đưa vào làm việc ngay lập tức.

Pridmore, người trước đây đã từng phục vụ tại Afghanistan và Kuwait, cho biết: “Chúng tôi có các tuyên úy để hướng dẫn tinh thần và một số chuyên gia sức khỏe tâm thần khi người tị nạn đến các trung tâm tiếp nhận.

Một số binh sĩ khác có kiến ​​thức về ngôn ngữ học, ông nói thêm.

Ông cho biết Canada chuẩn bị cử thêm khoảng 50 binh sĩ để giúp chăm sóc, điều phối và tái định cư cho người tị nạn Ukraine ở Ba Lan.

“Chúng tôi có một đội ở đó, những người đang tạo tiền đề nên chúng tôi không mù quáng nhưng đây chắc chắn sẽ là một khởi đầu kinh doanh khá nhanh chóng khi chúng tôi bắt đầu hoạt động.”

Hôm thứ Năm, Phó Thủ tướng Chrystia Freeland cho biết tại Calgary, việc tuyên bố sự chiếm đóng của Nga là một tội ác diệt chủng như Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thủ tướng Justin Trudeau đã nói tại Calgary đã nói rằng: “Sự chiếm đóng của Nga là một tội ác diệt chủng”.

Freeland chỉ vào một “tài liệu lạnh sống lưng” trên một trang web của Nga được xuất bản 10 ngày trước “đã vạch ra một cách hiệu quả kế hoạch diệt chủng ở Ukraine, kêu gọi sự đau khổ, sự trừng phạt đối với những người đã chọn, theo quan điểm của tài liệu này, một cách sai lầm và nhầm lẫn khi tự mô tả mình là người Ukraine”.

Bộ Quốc phòng cho biết trong một thông cáo báo chí, các binh sĩ cũng sẽ làm việc với Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada và “hoạt động như một liên lạc viên với Lực lượng Vũ trang Ba Lan… để hỗ trợ cư trú tạm thời cho những người Ukraine muốn làm việc và học tập tại Canada.”

Vào hôm thứ Sáu, một số binh sĩ ở Edmonton đã nói đùa về việc họ bị căng thẳng, trong khi những người khác ngủ tại khu vực phòng chờ của sân bay trước khi lên máy bay.

“Tôi đã từng thực hiện một số nhiệm vụ trước đây, nơi tôi đã thấy những người ra khỏi cửa ở nước ngoài, và nhiệm vụ này đang tấn công gần nhà đối với rất nhiều người bởi vì một số người trong lực lượng đặc nhiệm thực sự có di sản Ukraine,” Trung Úy nói Kevin Moffat, một nhân viên phụ trách công vụ của Lực lượng vũ trang Canada.

“Tôi rất vui khi thấy rằng tinh thần của tôi rất cao và theo quan sát của tôi, tôi có thể nói rằng lực lượng đặc nhiệm sẽ hoạt động rất hiệu quả ở Ba Lan.”

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Globalnews)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.