Group News: Tin copy

Cơ quan điều tra nhà nước hàng đầu của Nga hôm thứ Bảy cho biết họ đang xem xét một báo cáo truyền thông Nga cáo buộc rằng các chuyên gia phá hoại từ lực lượng đặc biệt SAS của Anh đã được triển khai tới miền tây Ukraine.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Russia investigates media report on presence of British SAS special forces  in Ukraine

Ảnh minh họa lực lượng SAS

Lực lượng Không Quân Đặc biệt (SAS) là một lực lượng quân sự tinh nhuệ được đào tạo để tiến hành các hoạt động đặc biệt, giám sát và chống khủng bố. Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga hôm thứ Bảy dẫn lời một nguồn tin an ninh Nga cho biết khoảng 20 thành viên SAS đã được cử tới vùng Lviv.

Trong một tuyên bố, Ủy ban Điều tra cho biết họ sẽ theo dõi báo cáo rằng họ được cử đến "để hỗ trợ các cơ quan đặc nhiệm Ukraine tổ chức phá hoại trên lãnh thổ Ukraine".

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh cho biết: "Chúng tôi không bình luận về Lực lượng đặc biệt".

Anh cho biết họ đã cử các huấn luyện viên quân sự đến Ukraine vào đầu năm nay để hướng dẫn các lực lượng địa phương sử dụng vũ khí chống tăng nhưng chính phủ Anh cho biết vào ngày 17 tháng 2 - một tuần trước cuộc xâm lược của Nga - rằng họ đã rút hết quân trừ những người cần thiết để bảo vệ đại sứ quán.

Không rõ Ủy ban Điều tra dự định thực hiện những bước nào để đối phó với bất kỳ sự can dự nào của SAS ở Ukraine. Nhưng thực tế cuộc điều tra về sự hiện diện có thể có của các lực lượng từ một quốc gia NATO là rất quan trọng, vì Nga đã đưa ra cảnh báo phương Tây không cản trở "hoạt động quân sự đặc biệt" của họ ở Ukraine.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.