Group News: Tin copy

Hai công ty địa phương hợp tác với nhau để biến giấc mơ chở hành khách bằng taxi bay ở Los Angeles trở thành hiện thực, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Ba, 14 Tháng Sáu.

65 khẩu súng được thu giữ từ nghi can giết người gốc Việt

Giá xăng trung bình ở Mỹ vượt mức 5 đôla một gallon, cao lịch sử

Bé gái 10 tuổi bị bắt vì bắn chết người phụ nữ xô xát với mẹ

Urban Movement Labs – tổ chức bất vụ lợi chuyên về giao thông vận tải do ông Eric Garcetti, thị trưởng Los Angeles, khai trương năm 2019 – và Overair, công ty taxi bay điện ở Santa Ana, hy vọng những chiếc taxi cất cánh và đáp thẳng đứng này sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2026.

Taxi bay Butterfly của Overair. (Hình: Overair)

Overair ca ngợi taxi tên “Butterfly” của họ là loại phương tiện giao thông thay thế phương tiện thông thường ở vùng đô thị lớn. Mỗi chiếc Butterfly được gắn bốn bộ cánh quạt, có thể chở tối đa sáu người (năm hành khách và một phi công), hoặc 1,100 pound hàng hóa.

Taxi này có thể bay xa 100 dặm với vận tốc cao nhất 200 mph. Taxi Butterfly có thể cất cánh và đáp ngay ở những nơi dành cho trực thăng hiện nay, giới chức Overair cho hay. Họ chưa công bố kích thước của taxi này.

“Chúng tôi đã thử nghiệm vài chiếc nguyên mẫu (prototype) nhỏ hơn và hệ thống lực đẩy đúng kích cỡ,” ông John Criezis, giới chức Overair, cho biết. “Chúng tôi đang chế tạo chiếc nguyên mẫu đúng kích cỡ.”

Mới đây, Overair huy động được $145 triệu bảo trợ từ công ty Hanwha Systems và Hanwha AeroSpace của Nam Hàn để tiếp tục chế tạo taxi Butterfly, giúp họ tiến gần hơn tới mục tiêu bay thử chiếc nguyên mẫu đúng kích cỡ vào năm 2023.

Bước đầu tiên của Overair sẽ là xin giấy phép bay của Cơ Quan Hàng Không Liên Bang (FAA). Ông Criezis cho hay họ sẽ “vừa làm vừa điều chỉnh nếu cần.”

“Quá trình này rất phức tạp,” ông nói. “Taxi này sẽ bay ở độ cao 1,000 tới 3,000 foot.”

Về giá vé, ông Sam Morrissey, giám đốc điều hành Urban Movement, cho hay bây giờ còn quá sớm nên chưa thể xác định giá vé Butterfly.

Tuy nhiên, ông Morrissey thừa nhận dịch vụ này sẽ không rẻ và ban đầu sẽ thu hút hành khách khá giả hơn. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.