Group News: Tin copy

Thống kê của Cơ Quan Quan Thuế và Biên Phòng Mỹ (CBP) hôm Thứ Tư, 15 Tháng Sáu, cho thấy lượng người di dân bất hợp pháp bị bắt dọc theo biên giới phía Nam đã lên đến mức kỷ lục kể từ năm 2000, theo hãng thông tấn UPI.

Người Mỹ phải chi thêm $500 mỗi tháng cho sinh hoạt so với 1 năm trước

Ukraina: Nga ngừng bắn 3 ngày để tiếp tục di tản dân thường khỏi nhà máy Azovstal

Trong Tháng Năm, CBP bắt 239,416 người di dân dọc theo biên giới đất liền phía Tây Nam, tăng 2% so với Tháng Tư. Khoảng 25% trong số này bị CBP thiết lập hồ sơ bắt giữ và trục xuất.

Di dân bất hợp pháp bị bắt ở Texas. (Hình minh họa: Brandon Bell/Getty Images)

Theo thống kê của CBP, trong bốn tháng qua, số lượng người di dân dọc theo biên giới phía Nam gia tăng đều đặn hơn 200,000 người mỗi tháng. Số lượng trẻ vị thành niên không có người đi kèm cũng tăng 20% so với tháng trước.

Trái lại, số trường hợp buôn ma túy dọc theo biên giới phía Nam giảm xuống trong Tháng Năm.

Ông Chris Magnus, giám đốc CBP, nói: “Thông điệp của chúng tôi đối với những người cố gắng nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ vẫn không đổi: Đừng cố thực hiện những chuyến hành trình nguy hiểm chỉ để phải gửi trở lại. Khi nhiệt độ bắt đầu tăng vào mùa Hè, những tay buôn người sẽ tiếp tục nhắm vào những nhóm người yếu thế, dễ bị thiệt hại, và liều lĩnh gây nguy hiểm đến tính mạng của người di dân để thu lợi.”

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Điều 42 (Title 42), được ban hành từ thời chính quyền Trump, và được nối tiếp bởi chính quyền Biden, cho phép trục xuất ngay lập tức người di dân tại biên giới với lý do phòng ngừa dịch bệnh. Một chánh án liên bang đã ra lệnh duy trì luật này vào Tháng Năm.

“Các biện pháp ở biên giới nước Mỹ hiện không thay đổi: những người trưởng thành và các gia đình nếu bị phát giác ở biên giới Tây Nam sẽ vẫn có thể tiếp tục bị trục xuất theo Điều 42,” ông Magnus nói. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.