Group News: Tin copy

Cao điểm Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, mỗi ngày có khoảng 130,000 người đến phi trường Tân Sơn Nhất, tăng 20% so với khi dịch COVID-19 chưa bùng phát.

Thêm báo Mỹ nhận xét tiêu cực về VF8, VinFast thất bại trong truyền thông?

Báo VNExpress hôm 19 Tháng Mười Hai dẫn lời ông Nguyễn Nam Tiến, phó giám đốc Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất, cho biết con này được đưa ra dựa trên số vé đã bán và báo cáo của các hãng hàng không.

Khách qua phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn, hồi Tết Nguyên Đán 2022. (Hình: Quỳnh Trần/VNExpress)

Theo dự trù trước Tết, khách qua phi trường dự báo đông nhất là ngày 20 Tháng Giêng, 2023, (nhằm ngày 29 Tháng Chạp Âm Lịch), với gần 123,000 người. Sau Tết hôm 29 Tháng Giêng (Mùng 8 Tháng Giêng Âm Lịch) lượng khách lên đến hơn 144,000 người.

Dự trù trong cả dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 3.8 triệu hành khách với gần 27,000 lượt chuyến bay.

Tuy nhiên theo ông Tiến, tổng lượng khách qua phi trường dịp Tết này so với trước dịch COVID-19 không nhiều do khách quốc tế giảm (khoảng 40,000 khách), vì một số nước còn áp dụng biện pháp hạn chế đi lại.

Để hành khách đi lại thuận tiện nhất vào dịp Tết, nhất là vào những ngày cao điểm không bị chờ đợi mệt mỏi do các thủ tục hành chánh như hiện tại, phi trường Tân Sơn Nhất cho dừng kiểm tra bag-tag đối với hành khách đến và sẽ không kiểm tra giấy tờ tùy thân tại cửa boarding để cắt giảm bớt thủ tục, giảm ùn ứ khách ở ga đến quốc nội.

Nói với báo Tuổi Trẻ cùng ngày, ông Nguyễn Công Hoàn, phó giám đốc Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất, cho biết thêm thời gian qua, lượng hành khách thông qua cảng có xu hướng vượt quá công suất. Dự trù giai đoạn cao điểm Tết, mỗi ngày sẽ có khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Ngày cao nhất 889 chuyến.

Phi trường Tân Sơn Nhất sẽ giảm bớt thủ tục để hành khách đi lại thuận tiện hơn trong dịp Tết 2023. (Hình: Châu Tuấn/Tuổi Trẻ)

Trong khi đó, nhà ga T3 chưa thể xây dựng sớm thì nảy sinh rất nhiều vấn đề như quá sức chứa nhà ga quốc nội, dồn ứ khách trong phi trường, tắc nghẽn cửa ngõ phi trường…

Phi trường Tân Sơn Nhất rộng 850 hécta, quy hoạch đến năm 2020, phi trường này có công suất 25 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng từ 2017 đã đón gần 40 triệu lượt và liên tục trong khoảng này các năm gần đây, khiến nơi đây thường xuyên quá sức chứa các dịp lễ Tết.

Ước tính hết năm nay, tổng lượng khách qua Tân Sơn Nhất hơn 34 triệu người, vượt 22% so với công suất thiết kế. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.