Group News: Tin copy

Hoa Kỳ đã điều động một máy bay ném bom có khả năng mang đầu đạn nguyên tử đến bán đảo Triều Tiên hôm Thứ Sáu, 30 Tháng Sáu, trong cuộc biểu dương lực lượng mới nhất chống lại Bắc Hàn, vài ngày sau khi nước này tổ chức các cuộc biểu tình chống Mỹ quy mô lớn ở thủ đô của họ.

Cuộc binh biến cho thấy ‘sai lầm chiến lược lớn’ của Moscow khi tấn công Kyiv

Hôm Chủ Nhật, 120,000 người Bắc Hàn đã xuống đường tuần hành ở Bình Nhưỡng, đánh dấu 73 năm bắt đầu chiến tranh Triều Tiên. Họ thề sẽ trả thù không thương tiếc chống lại Mỹ, và tố cáo Mỹ âm mưu xâm lược Bắc Hàn.

Máy bay ném bom B-52. (Hình minh họa: Chris Graythen/Getty Images)

Bộ Quốc Phòng Nam Hàn cho biết, máy bay ném bom tầm xa B-52 đã tham gia cuộc tập trận trên không chung với các máy bay chiến đấu F-16, F-15 của Mỹ và máy bay phản lực F-35, KF-16 của Nam Hàn trên bán đảo.

Việc khai triển các máy bay ném bom là hoạt động mới nhất, trong một loạt hoạt động sử dụng các khí tài chiến lược của Hoa Kỳ tại Nam Hàn nhằm đáp trả nỗ lực mở rộng kho vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn.

Hai tuần trước, Mỹ đã khai triển một tàu ngầm chạy bằng năng lượng nguyên tử có khả năng mang khoảng 150 hỏa tiễn Tomahawk tới vùng biển của Nam Hàn lần đầu tiên sau sáu năm.

Tàu ngầm USS Michigan xuất hiện một ngày sau khi Bắc Hàn nối lại các vụ thử hỏa tiễn để phản đối các cuộc tập trận trước đó của Mỹ-Nam Hàn mà họ xem là một cuộc diễn tập xâm lược. 

Theo TTHN/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.