Group News: Tin tổng hợp

Sau trận thắng 1-0 ở vòng loại World Cup tối 11/11, HLV Hajime Moriyasu thừa nhận ông bất ngờ với Việt Nam, nhất là so với lần gặp nhau gần nhất năm 2019.

"Hai đội đều tiến bộ so với cuộc đối đầu ở tứ kết Asian Cup 2019. Đặc biệt là Việt Nam. Họ khiến tôi thực sự ấn tượng", HLV Moriyasu nói sau trận đấu trên sân Mỹ Đình. "Việt Nam trước đây vốn đã phòng ngự tốt, nhưng trận này còn cải thiện nhiều về tấn công, về cách triển khai bóng. HLV Park Hang-seo đã giúp các cầu thủ tiến bộ rất nhiều, để Việt Nam trở thành đội bóng như hiện tại",

HLV Moriyasu trả lời các câu hỏi từ truyền thông sau trận thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 11/11. Ảnh: Lâm Thoả
 HLV Moriyasu trả lời các câu hỏi từ truyền thông sau trận thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 11/11. Ảnh: Lâm Thoả

Đúng với vị thế hàng đầu châu Á, Nhật Bản áp đảo về thế trận khi cầm bóng nhiều gấp đôi, tung ra 13 cú dứt điểm và năm trong số đó hướng mục tiêu, so với 6 và 1 của Việt Nam. Tuy nhiên, trước lối đá kín kẽ, quyết tâm của Việt Nam, đội khách chỉ ghi được một bàn nhờ công Junya Ito phút 17. Họ còn một lần đưa được bóng vào lưới Bùi Tấn Trường, nhưng không được công nhận vì bóng từ chân Ito đập trúng một đồng đội mắc lỗi việt vị.

Tuy vậy, thắng 1-0 đủ để Nhật Bản leo lên thứ ba bảng B với một điểm ít hơn Australia. Trước đó, họ chịu áp lực lớn vì thua Oman rồi Saudi Arabia, chỉ đứng thứ tư với sáu điểm. "Chúng tôi ở vào tình thế phải thắng trận này để duy trì hy vọng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi rơi vào tình thế này nên cảm thấy áp lực", HLV Nhật Bản nhận xét thêm. "Tôi tiếc khi bị từ chối một bàn thắng. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Việc chỉ ghi một bàn chủ yếu do Việt Nam cũng chơi tốt".

Quá trình chuẩn bị của Nhật Bản bị ảnh hưởng, do chuyên cơ chở 11 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu gặp trục trặc. Họ thậm chí chỉ có 15 cầu thủ trong buổi tập tối 9/11 - hai ngày trước trận. Khi được hỏi về khó khăn này, HLV Moriyasu nói: "Đá sân khách không bao giờ dễ dàng, bởi sự khác biệt về múi giờ và các cầu thủ từ nhiều nơi quy tụ về đây. Nhưng đây ko phải lần đầu họ thi đấu cùng nhau. Một số cầu thủ đến trễ do ảnh hưởng của chuyến bay. Nhưng tất cả đều suy nghĩ tích cực và kết nối tốt với nhau. Những người đến sớm đã hỗ trợ tốt cho những người đến sau".

Nhật Bản sẽ làm khách trên sân Oman ở lượt tiếp theo ngày 16/11. Ở lượt đi, họ bất ngờ thua 0-1 trên sân nhà bởi pha làm bàn phút 88 của Issam Al Sabhi. "Chúng tôi xem trận tiếp theo là cơ hội để phục thù Oman, sau khi thua họ ở lượt đi. Toàn đội chắc chắn sẽ chuẩn bị kỹ cho trận đấu đó. Sẽ khó khăn nhưng Nhật Bản phải thắng để đi tiếp", HLV Nhật Bản nói.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.