Group News: Tin copy

Việt Nam tiếp tục cho thấy sự tiến bộ qua từng trận tại vòng loại thứ ba bất chấp việc tiếp tục thua trận trước Nhật Bản và khép lại lượt đi mà không có điểm

Nhật Bản ghi bàn ngày 11/11

Đón tiếp Nhật Bản trên sân nhà, HLV Park Hang-seo đưa ra ba điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận thua gần nhất trên đất Oman.

Trong ba sự thay đổi, hai đến từ hàng phòng ngự với việc Tấn Trường thay Văn Toản trong khung gỗ, Văn Thanh thay Tấn Tài bên hành lang cánh phải.

Sự thay đổi còn lại đến từ trung tâm hàng tiền vệ với sự góp mặt của Tuấn Anh thay Đức Huy.

Sau khi tung ra một đội hình tương đối mới mẻ trong chuyến làm khách gặp Oman, HLV Park Hang-seo có vẻ muốn trở lại với những lựa chọn quen thuộc để đối đầu đội bóng mạnh nhất bảng Nhật Bản.

Tiếp cận chủ động

Sự trở lại của khán giả trên sân Mỹ Đình có vẻ đã tiếp thêm sự hưng phấn cho Việt Nam khi đội chủ nhà khởi đầu trận đấu với một sự chủ động đáng kể so với các trận trước.

Quang Hải và đồng đội tự tin kiểm soát bóng cũng như đẩy cao khối đội hình để tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương.

Cách tiếp cận trận đấu chủ động như vậy rõ ràng là rất đáng chờ đợi cũng như đem lại những sự hào hứng nhất định cho khán giả, tuy nhiên, khi triển khai ý đồ chiến thuật ấy, hệ thống của Việt Nam bộc lộ nhiều yếu điểm và khi bên kia là một Nhật Bản hùng mạnh, thầy trò HLV Park Hang-seo đã sớm phải trả giá bởi bàn mở tỷ số phút 17 của Junya Ito cho đội khách.

Ở bàn thua ấy và cả rất nhiều tình huống tiếp theo, hệ thống pressing với khối đội hình dâng cao của Việt Nam đã không được vận hành một cách đồng bộ khiến người Nhật với đẳng cấp của mình dễ dàng mở ra những không gian trống trải hướng về khung thành Bùi Tấn Trường.

Vong loai World Cup: Viet Nam thua sat nut Nhat Ban

Trận đấu ngày 11/11 ở sân Mỹ Đình

Sự khôn ngoan của người Nhật

Dù đang có phong độ không tốt và thực tế màn trình diễn tại Mỹ Đình cũng chưa phải những gì tốt nhất Nhật Bản có thể làm được, nhưng 90 phút mà người Nhật thể hiện tại Mỹ Đình vẫn đem đến cho Việt Nam nhiều bài học.

Nhật Bản đang có kết quả không được như kỳ vọng sau 4 lượt trận và phải nhận về áp lực rất lớn ở trận gặp Việt Nam.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Hajime Moriyasu không vì vậy mà tràn lên ngay từ đầu, thay vào đó là thái độ thận trọng, thăm dò và cho thấy sự tôn trọng nhất định dành cho Việt Nam.

Ngay cả khi đã có được bàn mở tỷ số, Nhật Bản vẫn chủ động duy trì một thế trận chặt chẽ, kỷ luật và khoa học thay vì đẩy cao đội hình tìm kiếm thêm những bàn thắng nhưng cũng đồng nghĩa với rủi ro từ các cơ hội phản công nhanh của Việt Nam.

Những sự thay đổi người của HLV Hajime Moriyasu cũng thể hiện sự tính toán kỹ càng khi chủ động rút cả hai trụ cột Takumi Minamino và Yuto Nagatomo để giữ chân khi trận đấu vẫn còn khoảng 30 phút mới khép lại.

Điểm sáng của Việt Nam

Như đã đề cập, cách tiếp cận chủ động và sẵn sàng chơi sòng phẳng với đối thủ Nhật Bản trên cơ rất nhiều là một điều đáng khen ngợi với Việt Nam bất kể bàn thua đến từ chính lối chơi mà đội tuyển lựa chọn.

Lối chơi ấy đã giúp người hâm mộ được chứng kiến những màn trình diễn tương đối đáng để kỳ vọng từ các cá nhân hàng công.

Quang Hải cùng Hoàng Đức như thường lệ vẫn là những ngôi sao sáng nhất của Việt Nam tính từ đầu vòng loại thứ ba với nhiều pha xử lý đẹp mắt, kỹ thuật và khiến hàng phòng ngự Nhật Bản bao phen bối rối.

Công Phượng cũng là một người có màn thể hiện tích cực trước Nhật Bản với những tình huống cầm bóng tìm cách đột phá và đóng vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ với Tiến Linh.

Dù Nhật Bản chủ động duy trì một thế trận an toàn hơn là tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng việc không để thua thêm dù sớm để đối thủ có bàn mở tỷ số ngay phút 17 cũng là một điểm sáng nữa của Việt Nam.

Hàng phòng ngự dù không phải lúc nào cũng có những pha xử lý an toàn nhưng xét về mặt hệ thống vẫn vô cùng chắc chắn và khó chịu.

Trắng tay sau lượt đi

Trận thua sát nút trước Nhật Bản cũng khép lại giai đoạn lượt đi của Việt Nam tại vòng loại thứ ba với thành tích toàn thua, ghi được 4 bàn và để thủng lưới 11 bàn.

Đây là một kết quả đã được dự đoán từ trước, và dù một số trận thua có vẻ để lại nhiều tiếc nuối song suy cho cùng, chính sự tiếc nuối ấy mới cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn còn thua thiệt các đối thủ một khoảng cách đáng kể về đẳng cấp và kinh nghiệm, điều quan trọng là sau mỗi trận thua thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rút ra điều gì để có thể tốt hơn qua từng trận đấu.

Hành trình của giai đoạn lượt về sẽ bắt đầu với cuộc tiếp đón Saudi Arabia cũng tại Mỹ Đình vào ngày 16.11 tới, với những trải nghiệm sau giai đoạn lượt đi, hy vọng cơ hội giành điểm ở các lượt trận tiếp theo sẽ sáng sủa hơn với Việt Nam.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.