Group News: Tin Dịch

Các quan chức New York đã xác nhận năm trường hợp nhiễm biến thể Omicron ở khu đô thị của thành phố New York, Thống đốc Kathy Hochul thông báo vào cuối ngày thứ Năm, vài giờ sau khi các trường hợp khác được phát hiện ở Minnesota và Colorado.

Một bảng hiệu bên ngoài bệnh viện quảng cáo xét nghiệm COVID-19 vào ngày 19 tháng 11 năm 2021 tại Thành phố New York.
Một bảng hiệu bên ngoài bệnh viện quảng cáo xét nghiệm COVID-19 vào ngày 19 tháng 11 năm 2021 tại Thành phố New York.
Spencer Platt | Getty Images

Một trường hợp được phát hiện ở hạt Suffolk trên Long Island và 4 trường hợp khác ở thành phố New York: một ở Queens, một ở Brooklyn và một ca khác được phát hiện trong thành phố, thống đốc cho biết trong một cuộc họp báo. Các nhà chức trách y tế Minnesota đã xác nhận trường hợp thứ hai ở Mỹ nhiễm biến thể Omicron vào sáng sớm thứ Năm, là một người dân vừa trở về từ thành phố New York.

 
 Ủy viên Y tế thành phố New York David Chokshi cho biết các ca nhiễm cho thấy có sự lây lan trong cộng đồng và tiểu bang đang phân tích khoảng 15% trên tổng số tất cả các mẫu xét nghiệm Covid, cho phép họ “nắm bắt xu hướng phát triển của dịch theo thời gian”.

Ông nói: “Các ca nhiễm không chỉ có những người đi du lịch đến Nam Phi hay đến các khu vực khác đã phát hiện biến thể Omicron trên thế giới."

Kathy Hochul đảm bảo với người dân rằng việc phát hiện ra các trường hợp nhiễm Omicron ở New York không đồng nghĩa với việc bà ấy sẽ kêu gọi đóng cửa trên diện rộng tương tự như khi bắt đầu đại dịch, điều đã khiến doanh nghiệp phải đóng cửa và hàng triệu người dân New York phải mất việc làm.

“Chúng ta đang sống trong một môi trường tốt hơn nhiều, nơi mà tất cả mọi người được thông báo. Không có gì phải hoảng sợ cả, ”bà phát biểu vào tối thứ Năm. “Đó vẫn là một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, nhưng không đến mức phải tiến hành đóng cửa”.

Trường hợp đầu tiên ở Hoa Kỳ mắc chủng đột biến nặng được phát hiện ở California là một người dân vừa trở về San Francisco từ Nam Phi, nơi lần đầu tiên báo cáo sự xuất hiện của chủng này lên Tổ chức Y tế Thế giới khoảng một tuần trước. Trường hợp ở Colorado cũng được xác nhận là một du khách vừa trở về từ Nam Phi.

Các trường hợp ở California, Minnesota và Colorado đều được chẩn đoán ở những người được tiêm chủng đầy đủ và có biểu hiện nhẹ. Hochul cho biết trường hợp ở hạt Suffolk là ở một phụ nữ 67 tuổi, người đã tiêm ít nhất một mũi vắc-xin và vừa trở về từ Nam Phi với các triệu chứng nhẹ. Trường hợp ở thành phố New York là của một du khách. Các quan chức vẫn chưa thông tin bất kỳ chi tiết nào về các trường hợp ở Queens và Brooklyn, nhưng bà ấy nói rằng họ sẽ thông báo ngay sau khi có kết quả.

Vài phút sau khi các quan chức New York kết thúc cuộc họp báo, các quan chức y tế ở Hawaii đã xác nhận qua Twitter trường hợp nhiễm Omicron đầu tiên của họ trên đảo Oahu.

 

Các quan chức y tế ở Mỹ và trên thế giới lo ngại rằng Omicron dễ lây lan hơn và có thể né tránh lớp bảo vệ của các loại vắc xin hiện hành ở một mức độ nào đó. Biến thể có khoảng 50 đột biến, hơn 30 trong số đó nằm trên protein đột biến mà vi rút sử dụng để gắn vào tế bào người.

“Hồ sơ phân tử của các loại đột biến mà bạn thấy (trong Omicron) cho thấy rằng nó dễ lây lan hơn và có thể loại bỏ một số cơ chế bảo vệ của vắc-xin,” cố vấn y tế của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci trả lời phỏng vấn hôm thứ Tư. “Nhưng chúng tôi chưa thể cho biết điều đó bây giờ.”

Chính quyền Biden hôm thứ Năm đã vạch ra một kế hoạch chống lại Omicron và sự gia tăng của biến thể Delta có thể xảy ra vào mùa đông. Nhà Trắng đang yêu cầu tất cả các du khách quốc tế có trách nhiệm kiểm tra Covid trong vòng 24 giờ sau khi họ khởi hành. Chính quyền đang tiến hành yêu cầu đeo khẩu trang đối với các chuyến bay nội địa và phương tiện công cộng đến hết ngày 18/3/2022. Họ cũng mở rộng kiểm tra Covid tại nhà miễn phí.

WHO hôm thứ Tư cho biết Omicron đã được phát hiện ở ít nhất 23 quốc gia trên toàn thế giới. Biến thể này lần đầu tiên được xác định ở Botswana vào tháng trước và được các quan chức y tế công cộng ở Nam Phi báo cáo lên WHO.

Dịch bởi Thu Hằng (Theo cnbc.com)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.