Group News: Tin copy

 Hạ viện vào tối khuya thứ Ba thông qua Đạo luật Uỷ quyền Quốc phòng Quốc gia – dự luật chính sách quốc phòng hàng năm phải được thông qua – trị giá $768 tỉ Mỹ kim. 

Quốc hội Mỹ sẽ đàm phán dự luật công nghệ đối phó Trung Quốc

Dự luật của Biden có khoản giúp báo địa phương sống còn

Với kết quả 363-70, cuộc bỏ phiếu mang tính lưỡng đảng mạnh mẽ, mặc dù một số nhà lập pháp cấp tiến rút lại ủng hộ vì một số chỉ trích của họ đối  với chính sách quân sự Hoa Kỳ và gia tăng chi tiêu quốc phòng, theo họ nên được cắt giảm. 

Ha vien thong qua du luat chinh sach Quoc phong hang nam gan $770 ti

Dự luật bao gồm cấp ngân khoảng ủng hộ tăng lương 2,7% cho cả quân nhân quân sự và lực lượng dân sự của Bộ Quốc phòng. 

Dự luật cũng bao gồm cải tổ lịch sử về vấn đề quân đội điều tra và truy tố các vụ quấy rối và hành hung tình dục như thế nào theo Luật Thống nhất của Tư pháp Quân đội. 

Dự luật loại chỉ huy quân sự ra khỏi “những quyết định liên quan đến truy tố các tội được che đậy,” trong đó có hành hung tình dục. Luật cũng đưa quấy rối tình dục là tội ác chiếu theo Luật Thống nhất của Tư pháp Quân đội. 

Đáng chú ý, dự luật nhượng bộ bỏ những đề nghị yêu cầu phụ nữ cũng phải ghi danh quân dịch như dự tính ban đầu nhưng bị Cộng hoà phản đối. 

Dự luật đang trên đường đến Thượng viện và sẽ được thông qua trong những ngày tới, trước khi được chuyển đến Tổng thống Joe Biden ký thành luật.

Khi tất cả những thủ tục này hoàn tất, Quốc hội sẽ phải bỏ phiếu dự luật chính sách quốc phòng cho 61 năm liên tiếp. 

Đạo luật Uỷ quyền Quốc phòng Quốc gia 2022, hay còn gọi là NDAA cấp gần $770 tỉ Mỹ kim cho Bộ Quốc phòng, gia tăng ngân sách Ngũ Giác đài gần $24 tỉ Mỹ kim so với những gì Tổng thống Joe Biden yêu cầu. 

Lãnh đạo Quốc hội công bố dự luật này chỉ vài giờ trước khi Hạ viện bỏ phiếu thông qua vào thứ Ba. Nhượng bộ diễn ra ra sau nỗ lực sửa đổi phiên bản trước của dự luật đang bị đình trệ tại Thượng viện.

Dự luật cũng cung cấp ngân khoảng chống lại Trung Quốc và củng cố Ukraine, cũng như chi tiền trang bị phi cơ và tàu chiến mới.

Dự luật cũng kêu gọi thành lập một ủy ban độc lập phân tích cuộc chiến kéo dài 20 năm ở Afghanistan.

Dự luật tăng thời gian thai sản lên 12 tuần cho tất cả quân nhân khi sinh, nhận con nuôi, hoặc nhận chăm sóc tạm thời một đứa trẻ.

Hương Giang (Theo ABC)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.