Group News: Tin copy

Các nhà lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Tư (17/11) cho biết, các nhà lập pháp sẽ đàm phán để cố gắng đạt được thỏa thuận cuối cùng về một dự luật nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh công nghệ của Hoa Kỳ với Trung Quốc và sản xuất chất bán dẫn.

 Công - tư kết hợp, Trung Quốc vượt Mỹ về 5G

Mỹ, Trung Quốc nhất trí nới lỏng hạn chế với báo giới

Phân tích: Đồng đô-la Mỹ tiếp tục rót vào tội ác diệt chủng của Trung Quốc

Tòa nhà Quốc hội Mỹ (ảnh: Từ video của Architect of the Capitol)

Theo hãng tin Reuters, Lãnh đạo Đa số Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer đã tìm cách thêm dự luật này vào đề xuất chính sách quốc phòng hàng năm trị giá 750 tỷ USD. Hôm thứ Hai, ông cho biết đã lên kế hoạch bổ sung Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Hoa Kỳ (USICA) vào Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA), hy vọng sẽ được thông qua để Tổng thống Joe Biden có thể ký thành luật trong năm nay.

Theo Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Hoa Kỳ bao gồm 52 tỷ USD dùng để tăng khả năng sản xuất chất bán dẫn của Hoa Kỳ và ủy quyền 190 tỷ USD để tăng cường công nghệ và nghiên cứu của Hoa Kỳ, nhằm cạnh tranh với Trung Quốc.

Tuy nhiên, kế hoạch kết hợp Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Hoa Kỳ vào Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng đã vấp phải sự phản đối. Ông Schumer và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói trong một tuyên bố hôm thứ Tư rằng: “Các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện đã nói rõ rằng, họ sẽ chặn việc đưa Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Hoa Kỳ vào Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng.”

Vào tháng Sáu, Thượng viện đã thông qua Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Hoa Kỳ với sự ủng hộ của lưỡng đảng, nhưng không được Hạ viện thông qua. Các nhà lãnh đạo Hạ viện trước đó cho biết họ muốn thông qua dự luật của riêng mình, nhưng chưa bao giờ làm được điều đó.

Ông Schumer và bà Pelosi cho biết, bây giờ họ sẽ tham gia các cuộc đàm phán chính thức về Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Maria Cantwell cho biết, Thượng viện đã đi trước Hạ viện về Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Hoa Kỳ, nhưng Quốc hội phải hành động nhanh chóng.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã họp kín với đảng Dân chủ, và cho biết việc kết hợp 2 đạo luật sẽ tiêu tốn hơn 1 nghìn tỷ USD trong một năm.

Ông lập luận rằng quá nhiều trong số đó sẽ được chuyển đến các nhà thầu quốc phòng có lợi nhuận cao cũng như các công ty bán dẫn chuyển sản xuất sang Trung Quốc, lấy đi việc làm của Hoa Kỳ và góp phần gây ra tình trạng thiếu chip hiện nay trên toàn thế giới.

Theo DKN


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.