Group News: Tin copy

Ghislaine Maxwell bị tuyên có tội với hành vi dụ dỗ các cô gái vị thành niên để phục vụ nhu cầu tình dục của tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein.

Sau 5 ngày tranh luận, bồi thẩm đoàn hôm 29/12 kết luận Maxwell phạm 5 trong 6 tội danh bị cáo buộc, trong đó có hành vi dụ dỗ trẻ vị thành niên để lạm dụng tình dục và môi giới tình dục với trẻ vị thành niên. Bị cáo 60 tuổi dường như không thể hiện chút phản ứng nào sau lớp khẩu trang khi bị tuyên có tội.

Quyết định được bồi thẩm đoàn đưa ra sau phiên tòa kéo dài một tháng với 4 nhân chứng kể lại chuyện bị lạm dụng tình dục khi mới 14 tuổi vào những năm 1990 và đầu những năm 2000 tại nhà của tỷ phú ấu dâm Epstein ở Florida, New York và New Mexico.

Với các tội danh trên, Maxwell, người được gọi là "tú bà" của Epstein, có thể đối mặt mức án 65 năm tù. Thẩm phán Alison Nathan không cho biết khi nào Maxwell bị kết án. Theo quy định luật pháp Mỹ, thẩm phán chỉ tuyên án sau khi bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo có tội.

Ghislaine Maxwell phát biểu tại New York, Mỹ, hồi tháng 6/2013. Ảnh: Reuters.

Maxwell, con gái của ông trùm truyền thông quá cố người Anh Robert Maxwell, là bạn gái cũ của Epstein. Người phụ nữ này ít xuất hiện trước công chúng kể từ năm 2016 và bị FBI điều tra vì liên quan Epstein từ năm 2019.

4 nhân chứng xuất hiện trước tòa đều kể rằng Maxwell đã dùng những món quà để lấy lòng tin, lợi dụng sự bồng bột tuổi trẻ của họ và thuyết phục họ rằng Epstein với tài sản và quan hệ của mình có thể biến giấc mơ của họ thành sự thật.

"Tú bà" này sau đó ép họ tới biệt thự của Epstein để massage, sau đó phục vụ tình dục cho ông này, điều mà Maxwell nói với họ là "bình thường". Hồ sơ ngân hàng cho thấy Epstein đã chuyển cho Maxwell tổng cộng 30,7 triệu USD.

Epstein, 66 tuổi, bị truy tố với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên, trong đó có những thiếu nữ mới 14 tuổi, từ năm 2002 đến 2005. Tháng 8/2019, Epstein được phát hiện tự tử trong nhà tù ở New York, Mỹ. Mặc dù tỷ phú ấu dâm đã chết, nhà chức trách Mỹ tuyên bố sẽ không từ bỏ vụ án và quyết tâm điều tra đến cùng với các đồng phạm của ông ta.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.