Group News: Tin copy

Bất chấp giá tăng và lo ngại về biến thể Omicron của COVID-19, người Mỹ vẫn mua sắm ồ ạt mùa lễ cuối năm nay đến mức mắc nợ, theo CNBC hôm Thứ Tư, 29 Tháng Mười Hai.

Bê bối Covid-19: Người Mỹ từng phải bỏ ra 6.900 USD cho 1 lần xét nghiệm, doanh nghiệp Ấn Độ tăng giá 140%

Hàng ngàn người Mỹ ‘mất’ lễ Giáng Sinh vì nhiều chuyến bay bị huỷ

Gần 50% người Mỹ lo ‘không đủ khả năng trả tiền nhà’

Mua quà cáp, vé máy bay và đồ làm tiệc tùng khiến 36% người tiêu dùng mắc nợ, trung bình $1,249, theo kết quả khảo sát của trang web vay tiền LendingTree.

Nguoi My mua sam cuoi nam den muc mac no, trung binh $1,249

Khách đi bộ trong khu mua sắm ở Santa Anita, California, hôm 20 Tháng Mười Hai. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Trong số người tiêu dùng mắc nợ, hầu hết xài thẻ tín dụng (credit card), nhưng lần đầu tiên, gần 40% người Mỹ sử dụng chương trình “mua trước, trả sau” để rải đều các khoản chi tiêu, theo cuộc khảo sát mà LendingTree thực hiện với 2,000 người lớn từ ngày 14 đến 20 Tháng Mười Hai.

“Mua trước, trả sau” trở nên rất thịnh hành, đặc biệt là mua sắm trực tuyến, trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy kiểu mua trả góp này dễ làm người ta tiêu quá khả năng chi trả.

Mặc dù chương trình “mua trước, trả sau” cho phép trả góp từng khoản nhỏ, nhưng nếu trả không đúng hẹn, khách hàng có thể bị phạt và bị tính lãi suất.

Trong khi đó, thẻ tín dụng là một trong những cách vay tiền đắt nhất, vì lãi suất trung bình hơn 16%. Người nào “bad credit” thậm chí còn chịu lãi suất cao hơn: Khoảng 1/4 người tiêu dùng trong cuộc khảo sát của LendingTree phải trả lãi suất 20 đến 29%, và 9% người tiêu dùng chịu lãi suất hơn 30%.

Đến cuối mùa lễ năm nay, người Mỹ sẽ nợ thêm $70 tỷ trong thẻ tín dụng, và số nợ dự trù còn tăng lên trong năm 2022 vì người tiêu dùng vẫn tiếp tục mua sắm nhiều hơn, theo dự báo của TransUnion.

Nguoi My mua sam cuoi nam den muc mac no, trung binh $1,249

Người tiêu dùng hầu hết xài thẻ tín dụng (credit card) khi mua sắm nên dễ mắc nợ. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Thông thường, số nợ trong thẻ tín dụng sẽ giảm vào đầu năm vì người tiêu dùng bắt đầu trả tiền cho những món mua sắm vào dịp lễ cuối năm trước.

Năm nay, trả nợ coi bộ sẽ khó khăn, hầu hết người tiêu dùng cho hay. Thực vậy, 82% người tiêu dùng mắc nợ do mua sắm cuối năm nay sẽ không đủ khả năng trả hết nợ trong vòng một tháng, theo LendingTree, mặc dù phải chịu lãi suất cao ngất ngưởng. 

Theo Th.Long/Nv


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.