Group News: Tin copy

Hàng không Mỹ tiếp tục bị gián đoạn nghiêm trọng trong ngày 1/1 do thời tiết xấu và ảnh hưởng của Covid-19.

Theo trang web FlightAware, Mỹ đã hủy 2.723 chuyến bay, chiếm hơn 1/2 số chuyến bị hủy trên toàn thế giới, tính đến 23h hôm qua. Ngoài ra, 5.993 chuyến bay nội địa Mỹ cũng bị hoãn trong tổng số 11.043 chuyến không thể khởi hành đúng lịch trình trên toàn cầu.

Một hành khách tranh thủ làm việc trong lúc chờ chuyến bay của mình cất cánh tại sân bay quốc tế Philadelphia ngày 31/12. Ảnh: AP.
 Một hành khách tranh thủ làm việc trong lúc chờ chuyến bay của mình cất cánh tại sân bay quốc tế Philadelphia ngày 31/12. Ảnh: AP.

Hãng hàng không Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất là SkyWest khi phải hủy 23% lịch bay, trang web của hãng cho hay. Southwest Airlines đã hủy 450 chuyến bay trên toàn quốc, tương đương 13% lịch trình. American Airlines và Delta Air Lines mỗi hãng hủy hơn 200 chuyến và United Airlines đã hủy hơn 150 chuyến vào cuối tuần lễ Giáng sinh. Tổng cộng, các hãng hàng không trên thế giới đã hủy khoảng 7.500 chuyến bay vào dịp này.

Các sân bay ở Chicago trong khi đó bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề vì thời tiết xấu với bão tuyết đổ bộ khu vực.

Các hãng hàng không cho biết họ đang cố gắng giảm số lượng chuyến bay bị hủy. United Airlines đề nghị trả cho phi công gấp ba hoặc thậm chí cao hơn so với mức lương thông thường của họ để đảm nhận các chuyến bay đến gần hết tháng một. Spirit Airlines đã thỏa thuận với Hiệp hội Tiếp viên Hàng không trả gấp đôi cho tiếp viên cho đến hết ngày 4/1.

Ngành hàng không thế giới đang quay cuồng vì biến chủng Omicron. Nhiều phi công, tiếp viên và các nhân viên khác đã phải nghỉ việc sau khi nhiễm nCoV hoặc đang phải cách ly do tiếp xúc với người nhiễm.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.