Group News: Tin copy

Chính phủ liên bang đang cử các đội quân y đến sáu tiểu bang – New York, New Jersey, Ohio, Rhode Island, Michigan và New Mexico – để giúp các bệnh viện quá tải do COVID-19, Tổng thống Joe Biden đã thông báo hôm thứ Năm ..

Hơn 1.000 học sinh California đe dọa nghỉ học vì lo ngại về an toàn COVID-19 không được giải quyết
Sài Gòn: Do ảnh hưởng dịch COVID-19, hàng ngàn học sinh chuyển việc học về quê
Tân Hoa Xã chê Mỹ chống dịch kém, bị dân phản đối đến mức khóa comment
 
 
 

Biden đã công bố việc triển khai khi vạch ra các bước mới mà chính quyền đang thực hiện để giải quyết sự gia tăng các bệnh do biến thể omicron gây ra.

“Khi bạn cần hoàn thành một việc gì đó, hãy gọi cho quân đội,” Biden nói.

Bình luận của ông được đưa ra khi các ca nhập viện vì COVID-19 đang lập kỷ lục . Một số bệnh viện đang trì hoãn các cuộc phẫu thuật tự chọn do các bang đang triển khai các thành viên Vệ binh Quốc gia đến các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Biden cũng thông báo rằng chính phủ liên bang có kế hoạch mua thêm 500 triệu dụng cụ xét nghiệm COVID-19 nhanh tại nhà,. Điều đó sẽ tăng gấp đôi số lượng xét nghiệm tại nhà mà chính quyền có thể phát miễn phí cho người dân trên khắp đất nước.

Lô 500 triệu xét nghiệm đầu tiên mà Biden công bố vào tháng 12 vẫn chưa được phân phối. Biden cho biết một trang web dành cho người dân yêu cầu các xét nghiệm miễn phí sẽ được triển khai vào tuần tới.

Và tổng thống cho biết vào tuần tới, ông sẽ công bố các bước để sản xuất khẩu trang chất lượng cao miễn phí.

Nhưng Biden nhấn mạnh rằng “chừng nào còn hàng chục triệu người không chịu tiêm chủng, chúng ta sẽ thấy quá tải ở bệnh viện và những cái chết không cần thiết.”

Khoảng 1/5 bệnh viện báo cáo có “tình trạng thiếu nhân viên nghiêm trọng” trong dữ liệu do Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh công bố hôm thứ Tư, một phân tích của USA TODAY cho thấy. Một trong bốn sự thiếu hụt nghiêm trọng được dự đoán trong vòng tuần tới.  

Hơn 1/3 bệnh viện ở Vermont, Wyoming, Arizona, California và West Virginia đang gặp phải tình trạng thiếu nhân viên trầm trọng. Ở New Mexico và Rhode Island, con số này ít nhất là một nửa, dữ liệu được công bố hôm thứ Tư cho thấy. 

Thứ Năm là lần thứ hai Biden cập nhật chiến lược đại dịch mùa đông của mình kể từ khi công bố kế hoạch của mình vào đầu tháng 12, ngay khi omicron bắt đầu lây lan.

Các bước mà Biden công bố ngay trước Giáng sinh bao gồm huy động thêm 1.000 bác sĩ quân đội, y tá, nhân viên y tế và các nhân viên y tế khác để triển khai đến các bệnh viện trong tháng Giêng và tháng Hai.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.