Group News: Tin copy

Trước những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cha mẹ không thể trụ lại tại TP.Sài Gòn nên đã có hàng ngàn em học sinh phải rút học bạ học tập để theo cha mẹ về quê sinh sống…

Điều đáng sợ nhất trên đời là gì?
Giáo viên Pháp đình công phản đối các quy luật Covid-19 của trường học
Trung Quốc tung tiền để ngăn người dân về quê ăn Tết
 
 

Dù dịch bệnh COVID-19 hiện ở TP.Sài Gòn đã tạm lắng, không còn căng thẳng như hồi mùa hè 2021 vừa qua, tuy nhiên những khó khăn của hàng triệu người dân sinh sống và học tập ở Thành phố này do ảnh hưởng từ dịch bệnh vẫn còn. Đặc biệt là các em học sinh đến từ các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ, miền Trung, Tây Nguyên hoặc xa hơn là miền Bắc trước đây theo cha mẹ đến TP.Sài Gòn mưu sinh thì nay cũng phải theo cha mẹ chuyển việc học tập về quê.

Theo như truyền thông Nhà nước thống kê, hiện TP.Sài Gòn có hơn 7.500 em học sinh được cha mẹ rút hồ sơ học bạ chuyển về quê, nhiều em trong số này dự kiến sẽ không được phụ huynh cho quay lại Thành phố ngay cả khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát.   

Nhiều phụ huynh học sinh là những lao động tự do, công nhân đã chia sẻ  rằng, đến Sài Gòn làm ăn được thời gian, sau khi trừ các chi phí trang trải hằng ngày và việc học hành của con cái thì cũng dành dụm được ít tiền. Tuy nhiên, thời gian qua TP.Sài Gòn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 quá nặng nề, tiền dành dụm cũng đã tiêu hết và cũng không biết khi nào mới có công việc làm trở lại như bình thường nên phụ huynh đã chọn giải pháp về quê sinh sống chứ không đủ khả năng trụ lại TP.Sài Gòn được nữa. Các em học sinh còn nhỏ tuổi cũng theo cha mẹ về quê cùng, nhiều phụ huynh đã đến trường làm thủ tục rút hoặc chuyển hồ sơ học bạ học sinh.

Truyền thông VN còn nêu một số trường học ở TP.Sài Gòn có nhiều trường hợp phụ huynh làm thủ tục rút hoặc chuyển hồ sơ học bạ học sinh như: Trường THCS Đặng Tấn Tài (TP.Thủ Đức) hiện có khoảng 20 học sinh đã làm thủ tục chuyển trường về quê. Hoặc ở Quận Tân Phú và Huyện Bình Chánh với khoảng 400 hồ sơ, Quận 8 với 90 hồ sơ…việc chuyển hoặc rút hồ sơ học bạ học sinh diễn ra ở nhiều khối lớp học.

Được biết hiện ở TP.Sài Gòn, học sinh khối lớp 7 và 12 đã đi học trực tiếp trở lại. Các khối lớp học khác dự kiến sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cũng sẽ tiến hành học trực tiếp tại trường./.

 Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.