Group News: Tin copy

Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Triều Tiên ngừng các hoạt động “bất hợp pháp, gây bất ổn” sau vụ phóng hai vật thể nghi là tên lửa đạn đạo.

Trong cuộc điện đàm ngày 17/1 với quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản, đặc phái viên Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên Sung Kim bày tỏ quan ngại về các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Sung Kim kêu gọi Triều Tiên "ngừng các hoạt động bất hợp pháp và gây bất ổn", đồng thời hối thúc họ "quay lại đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết.

Đặc phái viên Sung Kim cũng "tái khẳng định cam kết của Mỹ với tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như cam kết sắt đá của Mỹ trong bảo vệ các đồng minh" là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa ngày 14/1. Ảnh: KCNA.
 Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa ngày 14/1. Ảnh: KCNA.

Mỹ ra lời kêu gọi sau khi Triều Tiên phóng hai vật thể từ sân bay Bình Nhưỡng về vùng biển phía đông ngày 17/1. Đây là lần thứ 4 Triều Tiên thử vũ khí trong tháng này. Triều Tiên phóng tên lửa siêu vượt âm ngày 5 và 11/1, sau đó thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa ngày 14/1.

Triều Tiên được đánh giá là đạt nhiều thành tựu quân sự trong bối cảnh hứng chịu ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt và đại dịch Covid-19. Triều Tiên không đáp lại lời đề nghị đàm phán của Mỹ, thay vào đó tuyên bố "sẽ phản ứng mạnh mẽ và chắc chắn" đối với bất kỳ nỗ lực nào nhằm kiềm chế họ.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.