Group News: Tin copy
Gần 200.000 người đã bị mất điện ở miền đông Hoa Kỳ vào sáng thứ Hai sau khi một cơn bão mùa đông lớn quét qua khu vực, gây ra nhiều cơn lốc xoáy ở Florida.
 Chính sách của Biden đối với Việt Nam: Mềm dẻo, linh hoạt hơn
Covid: Hiệu quả của các thuốc điều trị virus corona trên thị trường
Covid: Tài sản của 10 người giàu nhất thế giới 'tăng gấp đôi trong đại dịch'
 
 

Gần 200.000 người đã bị mất điện ở miền đông Hoa Kỳ vào sáng thứ Hai sau khi một cơn bão mùa đông lớn quét qua khu vực, gây ra nhiều cơn lốc xoáy ở Florida.

Cơn bão, mang theo tuyết đến các Đồng bằng phía bắc và Thượng Trung Tây vào cuối tuần qua , dường như đã khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy từ Chủ Nhật đến Thứ Hai.

Ở Bắc Carolina, cơn bão khiến hai người chết vào Chủ nhật sau khi một chiếc xe lao khỏi đường liên bang 95 trước khi đâm vào một số cây ở dải phân cách.

Gần 700 dặm về phía nam ở tây nam Florida, nhiều trận lốc xoáy được cho là nguyên nhân phá hủy hơn hai chục ngôi nhà và làm hư hại những ngôi nhà khác ở Lee County trên Bờ Vịnh, trong khi hàng ngàn ngôi nhà bị mất điện.

Theo Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở Miami, đã có “nhiều cơn lốc xoáy” ở Tây Nam Florida vào sáng Chủ nhật. NBC News đã liên hệ với dịch vụ thời tiết để biết thêm thông tin.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày hôm đó, Cecil Pendergrass, đồng chủ tịch hội đồng ủy viên của quận, cho biết có 4 người bị thương, trong khi hơn 60 ngôi nhà đã bị lốc xoáy làm cho “không thể ở được”, theo The Miami Herald .

Pendergrass cho biết cơn lốc xoáy EF2 cũng đã khiến khoảng 7.000 ngôi nhà bị mất điện. Theo công ty theo dõi trực tuyến PowerOutage.us , đến sáng sớm thứ Hai, có khoảng 1.150 ngôi nhà ở Florida dường như không có điện .

Trong khi đó, hơn 187.000 khách hàng ở các bang khác trên khắp miền đông Hoa Kỳ cũng bị mất điện tính đến sáng sớm thứ Hai, theo PowerOutage.us.

Hàng chục nghìn ngôi nhà ở Georgia, South Carolina, Bắc Carolina, Virginia, Maryland, Pennsylvania và New York đã bị ảnh hưởng, với hơn 60.000 khách hàng bị mất điện chỉ riêng tại Carolinas.

Cơn bão cũng xuất hiện buộc hàng nghìn chuyến bay bị hủy trong cả ngày Chủ Nhật và Thứ Hai.

Vào Chủ nhật, hơn 3.000 chuyến bay đến, đi và trong nước Mỹ đã bị hủy bỏ, theo FlightAware theo dõi chuyến bay. Đến sáng sớm thứ Hai, hơn 1.200 chuyến bay đã bị hủy trong ngày.

Người phát ngôn của American Airlines cho biết hãng đã hủy khoảng 580 chuyến bay trên tuyến chínhvào thứ Hai.

Người phát ngôn của American Airlines cho biết: “Cơn bão mùa đông cuối tuần này đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của chúng tôi. Phần lớn các chuyến bay bị ảnh hưởng đã bị hủy trước “để chúng tôi có thể chủ động thông báo và điều chỉnh cho khách hàng của mình và tránh sự gián đoạn vào phút cuối tại phi trường.”

Người phát ngôn cho biết những khách hàng có kế hoạch đi du lịch bị ảnh hưởng bởi cơn bão có thể đăng ký lại mà không phải trả phí 

Người phát ngôn của Delta Air Lines cho biết công ty cũng đã chủ động hủy khoảng 500 chuyến bay trên toàn hệ thống vào Chủ nhật và 75 chuyến bay vào thứ Hai “với dự đoán thời tiết mùa đông ảnh hưởng đến hoạt động của chúng tôi.”

Hãng hàng không cho biết họ dự kiến ​​sẽ có thể hoạt động bình thường trở lại vào chiều thứ Hai, và nói thêm rằng trong số các chuyến bay của khách hàng bị ảnh hưởng, hơn 90% đã được cung cấp giờ bay theo lịch trình mới trong vòng tám giờ so với chuyến bay ban đầu của họ.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.