Group News: Tin copy

Nền kinh tế Mỹ mất đi hơn 300,000 việc làm trong lãnh vực doanh nghiệp tư nhân Tháng Giêng vừa qua, lần đầu tiên có tình trạng này từ hơn một năm nay, theo báo cáo hàng tháng của ADP và Moody’s Analytics đưa ra hôm Thứ Tư, 2 Tháng Hai.

TT Biden chúc mừng Tết Nguyên đán

Hoa Kỳ: Số người chết vì Omicron vượt hơn đợt bùng phát biến thể Delta

Bà Nela Richardson, trưởng kinh tế gia ADP, nói đây là vì ảnh hưởng của biến thể Omicron, nhưng chỉ có tính cách tạm thời.

Một tiệm ăn ở Los Angeles. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Theo báo cáo nêu trên, lãnh vực cung cấp dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nhất trong Tháng Giêng, mất đi 274,000 công việc. Trong lãnh vực này, các doanh nghiệp giải trí, khách sạn mất 154,000 việc làm. Lãnh vực buôn bán, vận chuyển và tiện ích công cộng mất 62,000 việc.

Việc mất đi 301,000 việc làm trải rộng ra mọi doanh nghiệp đủ cỡ, nhưng các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nhiều nhất, mất đi 144,000 việc làm. Các doanh nghiệp nhỏ nhất, được định nghĩa là dưới 20 nhân viên, phải cắt giảm 106,000 công việc.

Kinh tế gia Richardson nói rằng “Lãnh vực giải trí và khách sạn gặp khó khăn lớn nhất kể từ khi phục hồi vào quý 4 của năm 2021. Trong khi đó các doanh nghiệp nhỏ phải giảm bớt người, sau khi đã thu nhận thêm nhân viên vào Tháng Mười Hai 2021.”

Các công ty lớn, với 500 nhân viên trở lên, mất khoảng 98,000 việc làm, trong khi các công ty trung bình, với số nhân viên từ 50 tới 499, mất 59,000 việc làm, cũng theo bản báo cáo.

Bà Richardson nói “Sự phục hồi của thị trường lao động bị thoái bộ vào đầu năm 2022 do ảnh hưởng của biến thể Omicron gây dịch COVID-19, và đây là điều khiến phát triển việc làm bị chậm lại, dù chỉ có tính cách nhất thời.”

Bộ Lao Động Mỹ sẽ công bố bản báo cáo về tình hình việc làm chung của nước Mỹ hôm Thứ Sáu tuần này. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.