Group News: Tin copy

Lục quân Mỹ ngày 2/2 tuyên bố sẽ lập tức sa thải các binh sĩ từ chối tiêm phòng Covid-19. Sắc lệnh được áp dụng đối với mọi binh sĩ lục quân thông thường, quân dự bị tại ngũ và các học viên trường sĩ quan lục quân nếu họ không được cho phép hoặc đang chờ miễn trừ tiêm vắc xin

Tuyên bố cho hay sắc lệnh của Lục quân Mỹ được áp dụng cho các binh sĩ lục quân thông thường, quân dự bị tại ngũ và các học viên trường sĩ quan thuộc lực lượng này nếu họ không được cấp chứng nhận miễn hoặc trì hoãn tiêm vaccine ngừa COVID-19. Sắc lệnh này là quyết định mới nhất từ một lực lượng thành viên của quân đội Mỹ về việc sa thải các quân nhân từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19 sau khi Lầu Năm Góc đưa ra quy định tiêm vaccine bắt buộc hồi tháng 8/2021.
Bảo vệ quyết định trên, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth nêu rõ: “Năng lực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Lục quân phụ thuộc vào những người lính sẵn sàng cho các hoạt động huấn luyện, triển khai, chiến đấu… Những người lính từ chối tiêm vaccine mang lại rủi ro cho lực lượng và gây nguy hại cho năng lực sẵn sàng chiến đấu”.

Chú thích ảnh 

Nhiều quân nhân Mỹ đã bị sa thải vì không tuân thủ lệnh tiêm vaccine COVID-19 bắt buộc. Ảnh: AP

Các lực lượng khác của quân đội Mỹ, trong đó có Không quân Mỹ, đã bắt đầu sa thải những quân nhân lựa chọn không tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Đại đa số các quân nhân tại ngũ của Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa COVID-19. Khoảng 79 quân nhân thuộc tất cả các lực lượng trong quân đội Mỹ đã tử vong vì virus SARS-CoV-2.

Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch với gần 76,8 triệu ca mắc, hơn 916.000 bệnh nhân không qua khỏi. 64% người dân ở xứ sở cờ hoa đã tiêm đủ liều vắc xin cơ bản và 27% được tiêm mũi tăng cường.

 Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, biến thể phụ BA.2 của Omicron mà các nhà khoa học gọi là "Omicron tàng hình" đã xuất hiện tại 57 quốc gia. Dù thông tin còn rất hạn chế, nhưng một số dữ liệu ban đầu cho thấy BA.2 có "tốc độ lây nhiễm tăng nhẹ so với BA.1". Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, kể từ khi biến thể Omicron lần đầu tiên được xác định cách đây 10 tuần, thế giới ghi nhận thêm gần 90 triệu ca mắc mới, cao hơn con số được báo cáo trong toàn bộ năm 2020. Ông kêu gọi các quốc gia dỡ bỏ các biện pháp hạn chế phòng chống dịch một cách từ từ, chậm mà chắc trong bối cảnh số ca tử vong vì dịch vẫn tăng trên toàn cầu.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.