Group News: Tin copy

Bộ Lao động hôm thứ Ba cho biết họ sẽ rút lại yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin COVID-19 đối với các công ty lớn của Hoa Kỳ sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ chặn quy định, chấm dứt nỗ lực gây tranh cãi nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng.

California: Nghỉ ốm do nhiễm Covid sẽ được trả lương
California đề nghị cho thiếu niên chích ngừa không cần cha mẹ đồng ý
Những luật mới có hiệu lực tại California từ năm 2022
 
 
Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) cho biết trong sổ đăng ký liên bang rằng trong khi họ đang rút lại quy định, quy định sẽ vẫn là một đề xuất trong tương lai cho một yêu cầu vĩnh viễn.

“OSHA tiếp tục khuyến khích mạnh mẽ việc tiêm chủng cho người lao động để chống lại những nguy hiểm liên tục do COVID-19 gây ra tại nơi làm việc”, thông báo cho biết.

COVID-19 đã giết chết hơn 850.000 người ở Hoa Kỳ và sự bùng phát tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế nước này.

Vào tháng 9, Tổng thống Joe Biden đã công bố một số quy định nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng cho người lớn ở Mỹ, hiện ở mức khoảng 74%, theo dữ liệu của chính phủ, một trong những quy định thấp nhất đối với các quốc gia phát triển.

Các quy tắc đã gây ra những thách thức pháp lý bởi các tổ chức bảo thủ, đảng Cộng hòa và một số nhóm kinh doanh.

Ủy quyền của OSHA đối với các doanh nghiệp có ít nhất 100 nhân viên đã bị Tòa án Tối cao chặn vào đầu tháng này

Một quy tắc lớn thứ ba về vắc-xin từ chính quyền Biden yêu cầu các nhà thầu chính phủ liên bang phải tiêm vắc-xin cho nhân viên của họ. Điều đó đã bị một thẩm phán liên bang chặn vào tháng 12 và tuần trước, một thẩm phán Hoa Kỳ đã chặn yêu cầu về vắc xin đối với nhân viên liên bang.

Mặc dù các tòa án nhìn chung nhận thấy chính quyền thiếu thẩm quyền yêu cầu tiêm phòng, nhưng các nhiệm vụ do các doanh nghiệp, tiểu bang và chính quyền địa phương áp đặt đã được duy trì.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.