Group News: Tin copy

Theo dữ liệu liên bang, sau nhiều tháng gia tăng các ca bệnh do omicron tăng vọt, mọi tiểu bang ở Mỹ hiện đang báo cáo tỷ lệ ca mắc mới giảm.

Hoa Kỳ tiếp tục giúp Việt Nam kiểm soát dịch bệnh
Hoa Kỳ: Số người chết vì Omicron vượt hơn đợt bùng phát biến thể Delta
Hoa Kỳ đã chia sẻ 400 triệu liều vắc xin COVID-19 trên toàn cầu
 
 

Cách đây chưa đầy một tháng, trung bình mỗi ngày Hoa Kỳ tiếp nhận hơn 800.000 ca mới mỗi ngày. Hiện mức trung bình đó đã giảm mạnh xuống chỉ còn hơn 313.000 ca mắc mới mỗi ngày – giảm 61% kể từ mức cao nhất của quốc gia vào giữa tháng 1 và giảm 56% trong hai tuần qua. 

Mặc dù vậy, Mỹ vẫn báo cáo gần 2,2 triệu ca nhiễm COVID-19 mới trong tuần trước; mức trung bình hàng ngày của quốc gia vẫn cao hơn so với bất kỳ đợt đại dịch nào khác.

Số người nhập viện cũng giảm dần. Khoảng 14.000 người Mỹ nhập viện với COVID-19 mỗi ngày – giảm hơn 23% trong tuần trước, theo dữ liệu liên bang.

Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong vẫn rất cao, với 16.800 người Mỹ chết vì COVID-19 trong tuần trước. Tử vong là một chỉ số trễ và thường mất vài tuần để giảm xuống sau khi Hoa Kỳ  chứng kiến ​​sự sụt giảm về số ca và số người nhập viện. 

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.