Group News: Tin copy

Trump khẳng định không làm gì sai khi đem một số đồ khỏi Nhà Trắng và bác cáo buộc dùng toilet để hủy tài liệu khi đương nhiệm.

"Có một câu chuyện bịa đặt rằng tôi xả giấy tờ và tài liệu xuống bồn vệ sinh trong Nhà Trắng. Điều này hoàn toàn không đúng sự thật, chỉ là câu chuyện một phóng viên bịa đặt để gây chú ý về cuốn sách gần như hư cấu", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ra tuyên bố hôm 10/2.

Tuyên bố của ông được đưa ra sau khi tờ Axios trích một phần nội dung trong cuốn sách sắp xuất bản của phóng viên New York Times Maggie Haberman, kể rằng "nhân viên Nhà Trắng thường phát hiện những mảnh giấy in làm tắc bồn cầu và họ tin rằng Trump là người cố xả nước chúng".

Donald Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 11/2020. Ảnh: AFP.
 Donald Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 11/2020. Ảnh: AFP.

Cựu tổng thống Mỹ cũng phủ nhận làm điều sai trái khi đem một số đồ từ Nhà Trắng về dinh thự ở Florida sau khi hết nhiệm kỳ. Trump nói thêm quan hệ của ông với Cục Lưu trữ Quốc gia (NARA) rất tốt đẹp.

"Miêu tả của truyền thông về quan hệ giữa tôi và NARA là tin giả. Sự thật hoàn toàn không như vậy. Tôi thấy thật vinh dự khi được làm cùng NARA để giúp bảo tồn di sản Trump", cựu tổng thống Mỹ nói thêm.

Truyền thông Mỹ hồi đầu tháng đưa tin Trump có thói quen xé tài liệu khi còn đương nhiệm. NARA tuần trước xác nhận họ phát hiện những tài liệu bị xé, một số trong đó đã được gắn lại bằng băng dính.

Trump tuần này bị thu hồi 15 thùng đồ mang trái phép khỏi Nhà Trắng sau khi hết nhiệm kỳ. Các thùng này chứa nhiều tài liệu liên lạc quan trọng, quà tặng và thư từ các lãnh đạo thế giới, trong đó có thư lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cựu tổng thống Mỹ Barack Obama gửi cho Trump.

Hành động của Trump bị cho là vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống Mỹ năm 1978, yêu cầu các chính quyền phải giữ tài liệu và lưu hồ sơ về quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Nhà Trắng.

Washington Post đưa tin NARA đã yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra cựu tổng thống Trump về hành vi xử lý các tài liệu sai quy định khi hết nhiệm kỳ. NARA chưa phản hồi thông tin này.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.