Group News: Tin copy

Ông Jared Polis, thống đốc Colorado, mới đây công bố kế hoạch giúp Colorado trở thành một trong mười tiểu bang an toàn nhất trên toàn quốc, nhấn mạnh một số luật và biện pháp tập trung vào việc phòng chống tội phạm, theo bản tin hãng thông tấn AP .

Hoa Kỳ: Tiền điện sẽ tăng giá

Nhà Trắng: Hoa Kỳ là chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh APEC vào năm tới

Kinzinger: Trump là ‘tổng thống tồi tệ nhất mà Hợp chủng quốc Hoa Kỳ từng có’

Trong cuộc họp báo hôm Thứ Năm, 10 Tháng Hai, cùng các nhà lập pháp đảng Dân Chủ và giới chức công lực của tiểu bang, ông Polis cho biết những dự luật mới sẽ được đề cập trong kỳ họp lập pháp năm 2022 và có trị giá gần $113 triệu trong hai năm tới.

Thống Đốc Colorado Jared Polis. (Hình: Michael Ciaglo/Getty Images)

Một số chính sách ông Polis đề nghị sẽ giúp giảm thiểu tội ác kỳ thị bằng cách giáo dục và cộng tác nhiều hơn giữa cơ quan công lực và cộng đồng. Một biện pháp khác nhằm mục đích cải thiện an ninh trường học bằng việc đào tạo cách đánh giá mối nguy hiểm và tăng cường những cách chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh.

Theo các chính trị gia đảng Dân Chủ, những biện pháp mới dựa trên các chương trình đã có và lấy từ các chính sách thành công được áp dụng ở những nơi khác.

Dữ liệu từ Bộ An Toàn Công Cộng Colorado (Colorado Department of Public Safety) cho thấy tỷ lệ tội phạm bạo lực tăng lên trong thập niên qua. Đặc biệt có sự gia tăng đáng kể đối với trộm xe hơi, so với mức trước đại dịch vào năm 2019 thì chi phí thiệt hại trong các vụ trộm xe tăng thêm $200 triệu vào năm 2021.

Trước thông báo của thống đốc, ba trong số các nghiệp đoàn cảnh sát lớn nhất trong tiểu bang gửi thư cho thành viên của họ, bày tỏ sự thất vọng về chính sách trị an của tiểu bang được thông qua trong những năm gần đây, sau những lời kêu gọi cải cách trên toàn quốc và tính công bằng chủng tộc.

Các nghiệp đoàn cũng từ chối lời mời của thống đốc tham gia cuộc họp báo hôm Thứ Năm, đồng thời chỉ trích chính sách trước đó là khiến việc ngăn chặn tội phạm trở nên khó khăn hơn và ưu tiên cho những người phạm tội hơn là cho an toàn công cộng.

Ông Polis cho biết nhiều viên chức công lực bày tỏ sự ủng hộ đối với một số biện pháp được giới thiệu và ông hiểu lý do tại sao cộng đồng giới chức công lực lại lo ngại về việc hỗ trợ cho các dự luật mà họ chưa thấy chi tiết. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.