Group News: Tin copy

Dân biểu Đảng Cộng hòa Adam Kinzinger của Illinois tuyên bố cựu Tổng thống Donald Trump là “Tổng thống tồi tệ nhất mà Hợp chủng quốc Hoa Kỳ từng có” trong một cuộc phỏng vấn sau khi ông bị Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa khiển trách

Vì sao ông Trump xé vụn cả tài liệu mật?
Pence bác phát ngôn của Trump về lật kèo bầu cử
Cựu phó TT Mỹ Pence: Không đảo ngược kết quả bầu cử vì lợi ích của Trump
 

Xuất hiện trên CNN’s New Day hôm thứ Hai , Kinzinger đề cập đến sự ra đời gần đây của cậu con trai Christian, nói rằng ông muốn cậu bé “biết những gì đã xảy ra vào ngày 6 tháng 1” khi cậu đủ lớn để bắt đầu tìm hiểu về lịch sử.

“Đó sẽ là điều mà tôi nghĩ trong 5 hoặc 10 năm nữa sẽ khó giải thích, nếu bạn không đứng về phía sự thật,” đảng Cộng hòa Illinois châm biếm.

Khi được John Berman hỏi rằng ông sẽ nói gì với con trai riêng của mình về Trump

“Tôi sẽ nói với con trai tôi rằng ông ấy là tổng thống tồi tệ nhất mà Hợp chủng quốc Hoa Kỳ từng có,” Kinzinger tuyên bố. “Ông ta là một kẻ nói dối.”

Kinzinger, một trong hai thành viên Đảng Cộng hòa phục vụ trong ủy ban ngày 6 tháng Giêng, cũng nhắc lại niềm tin của mình rằng Trump gây ra mối đe dọa đối với nền dân chủ.

Kinzinger, không xa lạ với ngôn ngữ gay gắt, còn gọi Thượng nghị sĩ Cộng hòa Josh Hawley ở Missouri là “một trong những con người tồi tệ nhất” và là “kẻ lừa đảo” sau khi thượng nghị sĩ thúc giục Tổng thống Joe Biden ngăn Ukraine gia nhập NATO 

Cả Kinzinger và  Liz Cheney của Wyoming đều bị đảng quốc gia kiểm duyệt vào thứ Sáu vì đã tham gia vào Ủy ban đặc biệt Hạ viện điều tra vụ tấn công ngày 6 tháng Giêng vào Điện Capitol của Hoa Kỳ. Nghị quyết khiển trách đã gọi ủy ban là “cuộc đàn áp do Đảng Dân chủ lãnh đạo đối với những công dân bình thường tham gia vào các cuộc diễn thuyết chính trị hợp pháp”, thậm chí gây ra sự phản đối kịch liệt từ một số người bảo thủ .

Một trong 10 thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu để luận tội Trump vì đã kích động một cuộc nổi dậy, Kinzinger đã quyết định không tái tranh cử trong năm nay.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.