Group News: Tin copy

Hai công tố viên dẫn đầu cuộc điều tra của công tố viên quận Manhattan về Trump Organization đã đột ngột từ chức vào hôm thứ Tư, The New York Times đưa tin .

Ông Trump nhận xét bất ngờ về quyết định chấn động của Tổng thống Putin
Mạng xã hội Trump có thể gặp rắc rối pháp lý vào ngày đầu tiên ra mắt
Ông Trump lấy nhiều tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng
 
 

Đơn từ chức của hai công tố viên, Carey Dunne và Mark Pomerantz, được đưa ra sau khi tân Công tố viên của quận, Alvin Bragg, không chắc về việc tiếp tục theo đuổi vụ kiện chống lại cựu Tổng thống Donald Trump hay không

Trước đó, Văn phòng công tố viên đã truy tố Trump Organization và Giám đốc tài chính của công ty, Allen Weisselberg, về 15 tội danh. Trump đã không bị buộc tội.

Pomerantz đã xác nhận việc từ chức của mình với The Times, và Dunne từ chối bình luận về vấn đề này. Tờ báo đưa tin rằng cuộc điều tra về Trump đã bị đình trệ trong bối cảnh Bragg do dự theo đuổi các cáo buộc chống lại Trump, và cả Pomerantz và Dunne đều không thẩm vấn bất kỳ nhân chứng nào trước bồi thẩm đoàn trong hơn một tháng.

Lần buộc tội đầu tiên bắt nguồn từ cuộc điều tra, chống lại Trump Organization và Weisselberg, can thiệp vào các âm mưu trốn thuế bị cáo buộc. Nhưng cuộc điều tra kể từ đó đã chuyển sang tập trung vào việc liệu Trump Organization, và chính Trump, có thổi phồng hoặc làm giảm giá trị tài sản cho các mục đích vay và thuế tương ứng một cách giả tạo hay không.

Cuộc điều tra của DA gần đây đã tập trung vào việc liệu Trump có phóng đại giá trị tài chính của mình khi đi vay hay không. Công ty kế toán lâu năm của ông, Mazars USA, đã cắt đứt quan hệ với ông vào đầu tháng này sau khi xác định, dựa trên những tiết lộ từ một cuộc điều tra dân sự riêng biệt của văn phòng tổng chưởng lý New York, rằng báo cáo tài chính 10 năm của Trump là “không đáng tin cậy”

Cuộc điều tra dân sự của Tổng chưởng lý bang Tish James đang nóng lên. Một thẩm phán Manhattan tuần trước đã ra lệnh cho Trump và hai con cả của ông, Donald Jr. và Ivanka, tuân thủ trát đòi hầu tòa của James về các tài liệu và lời khai.

Nó cũng diễn ra sau khi các luật sư của Trump và Weisselberg yêu cầu một thẩm phán bác bỏ vụ kiện của DA chống lại Trump Organization  và Giám đốc tài chính của tổ chức này, với lý do truy tố có động cơ chính trị.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.