Group News: Tin copy

Cảnh sát Houston đang cảnh báo người dân về tình trạng tội phạm trộm súng trong xe hơi, theo đài Fox 26 Houston loan tin hôm Thứ Ba, 8 Tháng Ba.

6 thiếu niên bị bắt trong vụ nổ súng làm 1 người chết tại trường trung học Iowa

Nổ súng tại trung tâm cộng đồng ở Santa Ana, 1 người bị thương

Cảnh báo nguy cơ xảy ra nổ súng tại nhiều trường học Mỹ

“Tình trạng này đang nằm ngoài tầm kiểm soát,” Trung Sĩ Tracy Hicks thuộc Lực Lượng Đặc Nhiệm Chống Tội Phạm Trộm Cắp Xe Hơi thuộc Cơ Quan Cảnh Sát Houston. “Người dân phải ngừng bỏ súng trong xe của mình.”

Một thiếu niên “ngắm nghía” khẩu súng trường tấn công Bushmaster tại một hội nghị của hội súng Mỹ NRA tại Houston. (Hình: Karen Bleier/AFP via Getty Images)

Theo ông Hicks, đã có hơn 3,600 khẩu súng bị trộm trong xe hơi ở Houston trong suốt năm 2021. Vào Tháng Giêng, hơn 350 khẩu súng tiếp tục bị mất tại Houston.

“Kẻ trộm súng là những người không được phép sở hữu súng,” ông Hicks nói. “Chúng sẽ bán súng trộm được cho những người không được phép sở hữu súng một cách hợp pháp.”

Ông Lê Nhật, một người gốc Việt, là nạn nhân của bọn trộm súng hôm Thứ Hai, 7 Tháng Ba. Ông Nhật tin rằng mình bị theo dõi khi di chuyển từ địa điểm chơi bắn súng đến một nhà hàng. May mắn thay, ông Nhật đã cất súng trong hộp đựng găng tay trên xe hơi. Tuy nhiên, bọn trộm vẫn phá cửa kiếng xe và lấy đi chiếc ba lô.

“Cướp đồ trong xe thực sự rất dễ dàng,” ông Nhật nói. “Khi bạn báo cáo sự việc, cảnh sát cũng thực sự không thể làm được gì nhiều. May mắn là tôi đã giấu súng của mình vì linh cảm rằng có thể bị trộm viếng.”

Cảnh sát Houston cho biết bọn trộm sẽ nhắm vào những chiếc xe mà chúng tin rằng có súng bên trong. Ông Hicks cho biết những tên trộm thường biết nơi mọi người thường cất súng và đồ đạc có giá trị.

“Chúng tôi từng ghi nhận những khu chung cư với 40, 50 hoặc 60 chiếc xe hơi bị đột nhập nhưng không mất mát gì,” ông Hicks nói. “Bọn trộm chỉ đang tìm súng trên xe.” 

Theo AXT/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.