Group News: Tin copy

Giá nhiên liệu tăng cao kỷ lục đang đặt ra thách thức mới trong năm bầu cử giữa nhiệm kỳ đối với Tổng Thống Joe Biden. Một bên ông phải làm mọi cách để cân bằng giá nhiên liệu tại Mỹ, một bên ông phải đối mặt với những lời kêu gọi từ hai đảng nhằm tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga vì xâm lăng Ukraine, theo AP.

Newsom đề nghị hoàn thuế giúp dân California trả tiền xăng

Giá xăng tăng: Biden đổ lỗi Putin, tai họa cho Đảng Dân chủ

Giá xăng ở Nam California tăng vọt vì tình hình quốc tế căng thẳng

Hôm Thứ Ba, 8 Tháng Ba, Mỹ công bố lệnh cấm nhập cảng dầu từ Nga. Tin tức này khiến giá xăng lập tức leo mức kỷ lục $4.17 mỗi gallon. Trước đó ông Biden từng thẳng thừng cảnh báo việc cấm nhập cảng dầu từ Nga sẽ khiến giá nhiên liệu ở Mỹ tiếp tục tăng.

Nhà máy lọc dầu và khu chứa dầu của Phillip 66 tại Houston, Texas. (Hình minh họa: Mark Felix/AFP via Getty Images)

Để tránh bị đổ lỗi, ông tuyên bố Nga là bên chịu trách nhiệm cho việc tăng giá này. Mặc dù vậy, xăng tăng kèm với những loại hàng hóa khác tăng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay.

Trong khi đó, đảng Cộng Hòa vừa đổ lỗi cho ông Biden vì giá nhiên liệu tăng, cho rằng các phương pháp bảo vệ môi trường của ông khiến ngành sản xuất năng lượng của Mỹ gặp khó khăn, vừa gây sức ép buộc ông phải ngừng nhập cảng dầu mỏ từ Nga – một trong những nhân tố khiến giá nhiên liệu tăng. Trong lúc đó, nhiều giới chức Cộng Hòa cũng tiếp tục có cáo buộc rằng sở dĩ có cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine là vì ông Biden quá “hèn yếu.”

Dân chúng cũng có những phản ứng khác nhau về việc giá nhiên liệu tăng. Theo một kết quả thăm dò của đại học Quinnipiac University công bố hôm Thứ Hai, 7 Tháng Ba, trước khi có thông tin cấm nhập cảng dầu từ Nga, thì cứ 10 người Mỹ là có bảy người ủng hộ quyết định này, dù cho giá xăng có tăng cao.

Tuy nhiên, giới lái xe thì vẫn còn rất choáng váng trước giá xăng quá cao. Họ thắc mắc liệu tình trạng này phải kéo dài trong bao lâu.

Trong khi đó, một số bên đề nghị bỏ những lệnh hạn chế của ngành sản xuất dầu mỏ mà ông Biden từng đưa ra. Tuy nhiên việc này cũng không thể giúp Mỹ sản xuất đủ nhanh để bình ổn kịp thời giá cả nhiên liệu. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.