Group News: Tin copy
 Tên lửa mặt trăng thế hệ tiếp theo của NASA sẽ bắt đầu được di chuyển với tốc độ rất chậm từ nhà máy lắp ráp đến bệ phóng ở Florida để thực hiện một đợt thử nghiệm cuối cùng trong những tuần lễ sắp tới, theo Reuters.

Việc ra mắt Hệ thống tên lửa không gian (SLS) này với khoang phi hành đoàn Orion được đặt trên đỉnh đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch thám hiểm mặt trăng mới của Hoa Kỳ sau nhiều năm gián đoạn và công chúng lần đầu tiên nhìn thấy một phi thuyền không gian được chế tạo trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Quá trình di chuyển tên lửa SLS với phi thuyền Orion nặng 5,75 triệu tấn, cao 32 tầng từ xưởng lắp ráp tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Cape Canaveral dự kiến bắt đầu lúc 5 giờ chiều ngày 17/3, nếu thời tiết cho phép.

Siêu tên lửa - cao hơn cả Tượng Nữ thần Tự do - sẽ từ từ được đưa đến bệ phóng 39B trên một thiết bị vận chuyển bánh xích khổng lồ, hành trình dài 6,5 km dự kiến mất khoảng 11 giờ. Những hình ảnh này sẽ được truyền trực tiếp trên Truyền hình NASA và trang web của cơ quan vũ trụ.

Việc triển khai này, mở đường cho sứ mệnh Artemis I của NASA bay quanh mặt trăng và quay trở lại, đã bị trì hoãn vào tháng trước do một loạt trở ngại kỹ thuật.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.