Group News: Tin copy

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục giảm tuần qua, xuống mức thấp nhất từ hơn 52 năm nay, theo bản báo cáo của Bộ Lao Động hôm Thứ Năm, 24 Tháng Ba. Trong khi đó, số người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng giảm, cho thấy tình trạng thiếu nhân công vẫn trầm trọng, sẽ giúp cho mức lương còn tăng hơn nữa.

Hoa Kỳ: DMV California cho phép mọi người làm bài kiểm tra lý thuyết lái xe trực tuyến

Hoa Kỳ và đồng minh sẽ chiến đấu cho Ukraine?

Hoa Kỳ cảnh báo Nga có thể sử dụng vũ khí hoá học ở Ukraine

Theo bản tin hãng thông tấn Reuters, bản báo cáo này có thể khiến Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed) tăng lãi suất lên thêm .5% trong kỳ họp lần tới vào Tháng Năm này. Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell, hôm Thứ Hai nói cơ quan này sẽ nhanh chóng tăng lãi suất, có thể còn mạnh mẽ hơn nữa, để lạm phát không có cơ hội bám rễ vào kinh tế Mỹ.

Bảng cần người trước một tiệm ăn ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Tuần qua Fed tăng lãi suất thêm .25%, lần gia tăng đầu tiên kể từ hơn ba năm nay.

Theo báo cáo đưa ra hôm Thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 28,000 so với tuần trước đó, còn 187,000 cho tuần lễ chấm dứt vào ngày 19 Tháng Ba, mức thấp nhất kể từ Tháng Chín 1969 tới nay. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò trước đó đã ước tính con số này là 212,000.

Sự sút giảm về số đơn xin trợ cấp trong tuần qua được thấy ở nhiều nơi, với mức độ lớn nhất là ở California, Michigan, Kentucky và Illinois.

Ông Ryan Sweet, một kinh tế gia cao cấp tại Moody’s Analytics ở West Chester, Pennsylvania, nói rằng “Các doanh nghiệp Mỹ không sa thải nhân viên vì họ biết rằng sẽ rất khó khăn để kiếm người điền khuyết sau này.” Ông cũng nói thêm “Nếu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục ở dưới mức 200,000 thêm một thời gian nữa thì sẽ khiến Fed lo ngại.”

Sự sút giảm về số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp một phần cũng là vì có nới lỏng trong các giới hạn liên quan tới COVID-19.

Các kinh tế gia nói rằng không có chỉ dấu cho thấy cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine, vốn làm cho giá xăng dầu tăng cao và làm trầm trọng hơn sự thiếu hụt trong chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng gì tới thị trường lao động và hoạt động thương mại tại Mỹ. 

Theo V.Giang/Nv


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.