Group News: Tin copy

Donald Trump hôm Chủ nhật đã khoe khoang rằng một đám đông “khổng lồ” đã đến gặp ông ở Georgia, ngay cả khi hai nhà báo  tại hiện trường nói rằng cuộc tập hợp thu hút người ủng hộ  là “thấp nhất” mà họ từng thấy trong nhiều năm.

Thẩm phán liên bang: Trump có thể phạm trọng tội trong cuộc bầu cử năm 2020
Ông Trump tiếp tục khen Tổng thống Putin
Ông Trump đồng ý cung cấp lời khai trước tòa
 
 

Các phóng viên cho biết quy mô đám đông tại Commerce, Georgia – cách Atlanta khoảng một giờ đồng hồ – đáng chú ý là quá thấp khi cựu tổng thống thể hiện sự ủng hộ của mình đối với một số ứng cử viên sơ bộ của Đảng Cộng hòa trong bang. 

Greg Bluestein , một phóng viên chính trị của Tạp chí Atlanta Journal-Constitution đã tweet: “Tôi đã đưa tin về hơn hai chục cuộc tập hợp của Trump trên toàn quốc . Đây là đám đông nhỏ nhất mà tôi từng thấy tại một cuộc  tập hợp của ông  ấy ở Georgia kể từ khi anh ấy thắng cuộc bầu cử năm 2016 – nhỏ hơn đáng kể so với đám đông ở Perry [Georgia] vào tháng 9 năm ngoái.”  

Stephen Fowler, một phóng viên chính trị của Georgia Public Broadcasting, cũng đưa ra nhận định tương tự.

“Có lẽ không quá 5.000 người ở đây, cuộc tập hợp Trump thu hút người tham dự thấp  nhất mà tôi từng tham gia ở đây. Ít hơn cuộc tập hợp Perry vào năm 2021 (gần 10k), ”Fowler lưu ý hôm thứ Bảy trong một tweet bao gồm ảnh.

Người phát ngôn của Trump, Liz Harrington nói với Newsweek rằng ước tính đám đông của Fowler là “hoàn toàn sai” và tuyên bố “ước tính chính thức là từ 25.000 đến 35.000 người.” 

Bluestein cho biết ông không tin những con số của Harrington có thể chính xác, và chỉ vào một dòng tweet trước đó cho thấy đám đông thưa thớt như thế nào ngay sau khi Trump tuyên bố 

Trump có một quá khứ lâu dài về sự phóng đại và tự cao – và sử dụng quy mô đám đông như một thước đo mức độ nổi tiếng của mình.

“Đối với Donald Trump và những người ủng hộ ông ấy, quy mô đám đông không chỉ là một điểm khoe khoang. Đó là bằng chứng cho thấy họ là một phần của đa số người Mỹ, ” Elaine Godfrey viết trên The Atlantic  vào tháng Giêng. 

Cựu tổng thống thậm chí còn tuyên bố  rằng ông không thể thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vì có rất nhiều người đã tham dự các cuộc tập hợp của ông. 

Trump nổi tiếng nhấn mạnh vào quy mô đám đông khi ông tuyên bố rằng lễ nhậm chức của ông có số cử tri đi bầu lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ – mặc dù nhiều bức ảnh cho thấy đám đông nhỏ hơn nhiều so với những năm trước. 

Theo CLTD


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.