Group News: Tin copy

Ivanka Trump, con gái cựu tổng thống Donald Trump, ra điều trần để cung cấp lời khai cho ủy ban điều tra Hạ viện về vụ bạo loạn Đồi Capitol.

Chủ tịch Ủy ban Điều tra Hạ viện Bennie Thompson hôm 5/4 cho biết phiên điều trần trực tuyến bắt đầu buổi sáng và "tiếp tục diễn ra" vào giữa buổi chiều với những câu trả lời "hữu ích" từ con gái lớn của cựu tổng thống. Ivanka là người con đầu tiên của Trump ra điều trần trước uỷ ban.

"Cô ấy đang trả lời các câu hỏi. Cô ấy chủ động đến và điều đó rõ ràng có giá trị quan trọng. Chúng tôi không phải đưa văn bản triệu tập", ông Thompson cho hay.

Ivanka Trump (phải) cùng Donald Trump rời căn cứ Andrews ở Maryland hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.
 Ivanka Trump (phải) cùng Donald Trump rời căn cứ Andrews ở Maryland hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

Ủy ban điều tra đã yêu cầu nữ doanh nhân 40 tuổi, cố vấn cấp cao của cha cô khi ông đương nhiệm, tự nguyện xuất hiện, nói với cô rằng có bằng chứng cho thấy cô đã cầu xin Trump ngăn chặn bạo lực khi những người ủng hộ ông xông vào quốc hội.

"Lời khai do ủy ban thu thập được cho thấy nhân viên Nhà Trắng nhiều lần yêu cầu cô hỗ trợ để can thiệp vào nỗ lực thuyết phục tổng thống Trump giải quyết tình trạng vô luật đang diễn ra", chủ tịch Thompson viết cho Ivanka hồi tháng 1. "Tổng thống Trump và phó tổng thống Mike Pence đã điện đàm sáng 6/1. Cô có mặt trong Phòng Bầu dục khi đó và quan sát ít nhất một bên của cuộc điện đàm đó".

Phía Ivanka Trump hiện chưa bình luận về thông tin ra điều trần.

Cựu tổng thống Trump và các con gần đây liên tục được yêu cầu cung cấp lời khai trước tòa về một số vấn đề pháp lý, trong đó có vụ kiện liên quan tới bạo loạn Đồi Capitol và vụ kiện lạm dụng các khoản quyên góp cho lễ nhậm chức của ông.

Đám đông ủng hộ Trump hôm 6/1/2021 xông vào Đồi Capitol trong lúc quốc hội Mỹ họp để chứng nhận chiến thắng của Tổng thống Joe Biden. Vụ bạo loạn ngay trong nhà quốc hội khiến 5 người chết và gây thiệt hại hàng triệu USD.

Trật tự chỉ được vãn hồi sau khi Lầu Năm Góc triển khai vệ binh quốc gia ứng phó. Phe Dân chủ tại Hạ viện sau đó tìm cách luận tội Trump, nhưng ông được Thượng viện tha bổng.

Ủy ban điều tra đã làm việc với khoảng 800 nhân chứng, trong đó có Jared Kushner, chồng của Ivanka, và đang xem xét 90.000 tài liệu cùng hơn 435 tin nhắn điện thoại.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.